Thế giới

Tỷ phú Mỹ muốn hồi sinh voi ma mút

Tỷ phú Peter Thiel, nhà sáng lập Paypal, đã đầu tư vào dự án khoa học tham vọng nhằm làm sống lại những con voi khổng lồ đã tiệt chủng.

Guardian hôm 30/6 cho biết tỷ phú người Mỹ Peter Thiel đã đầu tư 100.000 USD cho cơ quan nghiên cứu di truyền của Đại học Harvard, đứng đầu là giáo sư George Church, nơi đang thực hiện dự án nhằm hồi sinh voi ma mút.

Để thực hiện dự án tham vọng này, giáo sư Church cùng các cộng sự tiến hành lấy ADN từ những mẫu vật còn sót lại của những con voi ma mút. Sau đó các nhà khoa học thực hiện việc ghép ADN bằng phương pháp phẫu thuật gene CRISPR, dựa trên các gene của voi ma mút, để làm biến đổi gene trong những con voi hiện đại.

"Chúng tôi tập trung nghiên cứu các gene liên quan đến các đặc điểm nổi bật của voi ma mút như như lông, kích cỡ tai, lớp mỡ dưới da, và nhất là hemoglobin hay các protein vận chuyển oxy trong cơ thể" Daily Mail dẫn lời giáo sư Church.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Harvard đã lấy thành công 14 gene quy định những đặc điểm ngoại hình nổi trội của voi ma mút. Tuy nhiên, kết quả thí nghiệm trên voi hiện đại hiện chưa được tiết lộ.

Tỷ phú Peter Thiel. Ảnh:Getty.

Dự án hồi sinh voi ma mút là một trong các kế hoạch tham vọng của Peter Thiel, người từ lâu đã luôn coi "thần chết" là một vị khách khó chịu và muốn ngăn chặn cái chết.

"Tôi luôn cảm thấy thật tồi tệ khi nghĩ rằng cái chết là không thể tránh khỏi. Một số người chỉ thụ động phủ nhận hoặc chấp nhận cái chết. Tôi thì muốn 'chiến đấu' với nó", Washington Post trích lời Peter Thiel.

Vị tỷ phú người Mỹ đã "chiến đấu" bằng cách đầu tư hàng triệu USD vào các công trình sinh học và trí tuệ nhân tạo mà ông gọi là "những dự án bất tử". Những dự án của Thiel nhắm tới việc tăng tuổi thọ của con người hoặc đưa con người vào trạng thái ngủ đông trong hàng trăm năm cho tới khi ra đời phương thuốc "trường sinh bất lão".

Tác giả bài viết: Duy Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP