Số hóa

Sony tiến vào thị trường mới

Sau thành công với thương hiệu PlayStation, Sony muốn tiến vào thị trường phụ kiện chơi game cho máy tính với dòng sản phẩm Inzone.

Sony vừa giới thiệu thương hiệu phụ kiện chơi game Inzone với 2 màn hình và 3 mẫu tai nghe. Những thiết bị này giúp công ty Nhật Bản thâm nhập thị trường phần cứng game cho máy tính, sau thời gian dài tập trung vào thương hiệu PlayStation.

Bộ đôi màn hình của hãng có tên Inzone M9 và M3. Phiên bản M9 có kích thước 27 inch với độ phân giải 4K, tần số quét 144 Hz. Màn hình hỗ trợ 95% dải màu DCI-P3, đạt chuẩn DisplayHDR 600 của Hiệp hội Tiêu chuẩn Video Điện tử (VESA) với độ sáng tối đa 600 nit.

Màn hình chơi game Sony Inzone M9 có giá 900 USD. Ảnh: TechSpot.

Thời gian phản hồi GtG (Grey-to-Grey) của Inzone M9 là 1 ms, bên cạnh tính năng thay đổi tần số quét (VRR) và NVIDIA G-Sync. Màn hình này còn hỗ trợ công nghệ làm mờ cục bộ toàn mảng (full-array local dimming), đèn LED RGB ở phía sau để tạo hiệu ứng trang trí đẹp mắt.

Trong khi đó, Inzone M3 có kích thước 27 inch nhưng độ phân giải giảm xuống Full HD, độ sáng tối đa 400 nit, tần số quét tăng lên 240 Hz. Màn hình này hỗ trợ VRR, thời gian phản hồi 1 ms, HDR và bao phủ 99% dải màu sRGB.

Theo GSMArena, Inzone M9 và M3 đều trang bị 2 cổng HDMI, một cổng DisplayPort 1.4, hỗ trợ mở rộng USB (hub) với một cổng USB Type-B và 3 cổng USB-A, giúp người dùng kết nối nhiều phụ kiện ngoại vi với máy tính bằng cách cắm vào màn hình.

Khi kết nối với PlayStation 5, Inzone M9 và M3 hỗ trợ một số tính năng như Auto HDR Tone Mapping giúp tăng khả năng hiển thị nội dung HDR, tính năng tự chỉnh chế độ dựa trên ứng dụng đang mở (game hoặc xem phim). Inzone M9 có giá 900 USD, dự kiến bán ra từ mùa hè năm nay. Trong khi đó, Inzone M3 có giá 530 USD, dự kiến lên kệ từ mùa đông.

Dòng màn hình Inzone có chân đế độc đáo, riêng mẫu M9 có thêm dải LED RGB. Ảnh: TechSpot.

Tiếp theo là 3 mẫu tai nghe chơi game gồm Inzone H9 (giá 300 USD), H7 (230 USD) và H3 (100 USD). Người dùng tại một số quốc gia đã có thể đặt trước 3 mẫu tai nghe, tuy nhiên công ty Nhật Bản chưa công bố ngày bán cụ thể.

Inzone H9 là phiên bản cao cấp nhất. Đây là mẫu tai nghe không dây với công nghệ chống ồn, chế độ xuyên âm cho phép nghe rõ âm thanh từ môi trường nếu cần thiết. Người dùng có thể kết nối tai nghe bằng Bluetooth hoặc USB receiver.

Inzone H9 hỗ trợ giả lập âm thanh 360 độ (Spatial Audio) được tối ưu dành cho chơi game, cụm micro 2 hướng để giao tiếp cùng đồng đội. Sony công bố thời lượng pin của tai nghe đạt 32 tiếng khi tắt chống ồn, hỗ trợ sạc nhanh (10 phút dùng được 1 tiếng) và vừa chơi vừa sạc.

Trong khi đó, Inzone H7 có giá rẻ, không hỗ trợ chống ồn nhưng thời lượng pin lâu hơn (40 tiếng), còn Inzone H3 chỉ hỗ trợ kết nối bằng cổng USB. Cả 2 vẫn tích hợp Spatial Audio, điều chỉnh bằng phần mềm Inzone Hub tương tự model H9.

Từ trái sang là 3 mẫu tai nghe chơi game của Sony gồm Inzone H9, H7 và H3. Ảnh: The Street.

Theo CNBC, loạt phụ kiện chơi game của Sony sẽ cạnh tranh với những thương hiệu lâu đời như Lenovo, Asus hay Razer. Công ty Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng mảng kinh doanh game bên ngoài thương hiệu PlayStation bằng cách tận dụng lĩnh vực eSports.

"Với lịch sử phát triển của Sony trong các sản phẩm âm thanh và hình ảnh cao cấp, chúng tôi tin rằng dòng thiết bị mới sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho những người muốn nâng cấp hệ thống chơi game hiện tại", Yukihiro Kitajima, Giám đốc mảng kinh doanh, quảng bá sản phẩm di động và game của Sony cho biết.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP