Trong nước

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu giải quyết vụ trao nhầm con trước ngày 20/7

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện phối hợp chặt chẽ với hai gia đình và cơ quan tòa án để giải quyết sự việc, sớm đưa các cháu đoàn tụ với bố mẹ đẻ.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 13/7, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa Ba Vì về vụ việc trao nhầm con xảy ra 6 năm trước.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước 20/7, việc giải quyết phải được sự đồng thuận của cả hai gia đình bị trao nhầm con. Hiện Sở cũng đã làm báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội và Bộ Y tế.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, về mức đền bù với sai sót dẫn đến trao nhầm trẻ sơ sinh, được biết một gia đình đề nghị đền bù mức 300 triệu đồng. Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ đền mức tiền này nên 2 bên chưa đi đến thống nhất. Vì vậy, vụ việc đã được đưa lên TAND huyện Ba Vì xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì - nơi xảy ra vụ trao nhầm con 6 năm trước.

Bà Hà cũng cho biết, sự việc trao nhầm con 6 năm trước tại BV Đa khoa Ba Vì là lỗi về quy trình chuyên môn. Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu kỷ luật hai nữ hộ sinh.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu bệnh viện rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, kỹ thuật của bệnh viện, đặc biệt là quy trình chuyên môn trong chuyên ngành sản khoa và các quy trình khác có liên quan đến việc tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh; Đồng thời tổ chức tập huấn ngay, tập huấn lại và quán triệt việc tuân thủ quy trình, kỹ thuật chuyên môn.

Sở cũng giao cho Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – đơn vị đầu ngành Sản phụ khoa tổ chức tập huấn, hướng dẫn, giám sát các đơn vị thực hiện quy trình kỹ thuật sản khoa, tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh./.

Tác giả: Thy Hạt

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP