Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề xuất cho học sinh nghỉ học đồng loạt từ ngày 7/2

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề nghị cho tất cả các học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu nghỉ học từ ngày 7/2 tới, cho đến khi có thông báo mới.

Chiều nay (5/2), Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành đã có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An đề xuất cho học sinh nghỉ học đồng loạt để phòng chống dịch virus corona gây ra. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 07/02/2020, cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh: internet

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các nội dung như: Hướng dẫn cho học sinh kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trước khi nghỉ học, về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV. Tiếp tục phối hợp với ngành Y tế, chính quyền địa phương, tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học; tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ, trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Chỉ đạo các nhà trường trong thời gian trẻ mầm non, học sinh nghỉ học, phải tổ chức tăng cường phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tại địa phương, thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Các nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với các cha mẹ học sinh để có các biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học. Hướng dẫn học sinh có kế hoach tự học ở nhà. Phân công cán bộ, giáo viên trực tại các nhà trường để đảm bảo công tác an ninh trường học; theo dõi tình hình dịch bệnh; phối hợp với cha mẹ học sinh để tổ chức quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình.

Ngoài ra, các nhà trường thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh về đường dây nóng của Sở Giáo dục và Đào tạo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP