Trong tỉnh

Sai phạm tại chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP.Vinh: Chính quyền loay hoay tìm cách giải quyết?

Việc đơn vị chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP.Vinh, san lấp khi chưa xong thủ tục và dùng rác thải xây dựng để san lấp là sai phạm rõ ràng như vậy nhưng chính quyền địa phương từ cấp xã đến cấp huyện vẫn đang “loay hoay” để tìm cách giải quyết.

Ngày 31/5/2020, Báo Công lý điện tử đã có bài viết phản ánh về việc Chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP. Vinh (Nghệ An) đang tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa hoàn thiện thủ tục. Đồng thời, vật liệu san lấp lại chủ yếu là rác thải rắn xây dựng và các loại chất thải sinh hoạt.

Sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã chỉ đạo đơn vị chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP.Vinh (Nghệ An) phải dừng ngay việc san lấp và hoàn trả mặt bằng trước ngày 15/06/2020.

Phần san lấp sai quy định vẫn đang còn nguyên trạng.

Tuy nhiên cho đến nay, đã quá ngày quy định một thời gian nhưng đơn vị vi phạm vẫn chưa khắc phục hậu quả. Sai phạm vẫn nguyên khiến cho dư luận nghi ngờ về tính nghiêm minh, tuân thủ pháp luật của cả đơn vị vi phạm lẫn các cơ quan chức năng chính quyền địa phương.

Khi được hỏi: “Vì sao biên bản lập ra như vậy nhưng cho đến nay đơn vị vi phạm là chi nhánh BOT tuyến tránh TP.Vinh vẫn chưa hoàn trả lại mặt bằng?”, ông Lê Duy Khoa- Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo đã trả lời: “Sau khi lập biên bản xong, chúng tôi có họp lại và thấy việc mình lập biên bản như thế là chưa đúng, có nhiều cái vượt quá thẩm quyền xử lý của chính quyền địa phương cấp xã. Vì thế chúng tôi đã có văn bản gửi lên chính quyền cấp huyện để được hỗ trợ và phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, từ hôm gửi lên huyện đến giờ đã hơn 1 tuần nhưng vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của huyện nên chúng tôi đang chờ”.

Biên bản lập ra nhưng liệu có được thực hiện?

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Hữu Hà – Trưởng phòng Tài nguyên &Môi trường huyện Hưng Nguyên khẳng định: “Chúng tôi đang cho kiểm tra, rà soát và sẽ có cách xử lý đúng theo quy định của pháp luật, không có sự dung túng hay bao che cho sai phạm”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi cách xử lý của huyện sẽ như thế nào, thì ông Hà lúng túng và trả lời vòng vo rằng đang nghiên cứu để xử lý.

Việc sai phạm của đơn vị chi nhánh BOT tuyến tránh TP.Vinh trong công tác san lấp mặt bằng là quá rõ ràng. Đây là phần diện tích đất mà chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP.Vinh đã mua lại diện tích đất nông nghiệp của người dân nhưng chưa làm xong thủ tục để chuyển đổi theo đúng quy định của pháp luật. Việc san lấp khi chưa xong thủ tục là sai, việc dùng rác thải xây dựng để san lấp lại càng sai. Một sự việc rõ ràng như vậy nhưng chính quyền địa phương từ cấp xã đến cấp huyện vẫn đang “loay hoay” để tìm cách giải quyết liệu có phải là cách xử lý thấu tình đạt lý?.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Hiền Mai

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP