Nhà đẹp

Sắc vàng tươi cho không gian phòng khách gia đình bừng sáng

Dù là gam màu chủ đạo hay chỉ dùng tạo điểm nhấn thì sắc vàng luôn là một gam màu đáng thử cho căn phòng khách gia đình.

Màu vàng dường như khá hiếm được lựa chọn làm gam màu chủ đạo cho phòng khách. Theo thói quen, các gia đình thường có xu hướng chọn các gam màu trung tính để có được một không gian phòng khách nền nã và thanh lịch. Nhưng, sử dụng một chút màu vàng làm điểm nhấn lại là ý tưởng rất hay.

Sự xuất hiện của gam màu vàng thường được ví như màu của nắng, sự tỏa sáng, giúp không gian căn phòng thêm vẻ đẹp sinh động, đầy sức sống. Đây cũng là gam màu được nhiều chuyên gia trong ngành khuyên nên bổ sung trong quá trình trang trí căn phòng khách.

Nếu như bạn còn đang e dè vì chưa biết xử lý gam màu vàng ra sao bên trong phòng khách gia đình thì có lẽ những gợi ý dưới đây sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.

Với gam màu nền là sắc vàng tươi rực rỡ, dường như mọi món đồ bên trong phòng khách trông đều nổi bật hơn rất nhiều. Nhất là bộ ghế sofa xanh đậm và hồng, càng khẳng định được vị trí là tâm điểm của căn phòng.

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách làm sao cho không gian phòng khách gia đình trông sáng hơn thì ở đây có một ý tưởng rất hay. Tấm rèm cửa màu vàng với họa tiết hoa trắng chẳng cần làm gì đã có thể dễ dàng tỏa sáng bên trong căn phòng, khiến mọi sự chú ý đổ dồn về nó.

Việc lựa chọn rèm cửa sổ màu vàng là quyết định vô cùng sáng suốt với thiết kế của căn phòng khách này. Nếu chỉ có gam màu xám chủ đạo kết hợp cùng với màu xanh dương của bộ ghế sofa, không gian phòng khách sẽ không tránh được cảm giác lạnh lẽo. Sự xuất hiện của gam màu vàng tươi đã giúp cân bằng tất cả, bổ sung thêm cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Lại là một gợi ý hay ho mà bạn có thể tham khảo nếu như chưa dám dùng gam màu vàng để thiết kế cho toàn bộ không gian phòng khách. Dùng màu vàng để sơn cho khu giá sách đã giúp tạo ra một điểm nhấn không thể bỏ qua trong phòng.

Trong trường hợp căn phòng khách của gia đình đã sử dụng tông màu đậm như đỏ đất giống ví dụ này thì thay vì sử dụng màu vàng tươi, màu vàng mù tạt lại là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn sử dụng sắc vàng tô điểm cho không gian phòng khách thêm nổi bật và bắt mắt hơn. Với gợi ý này thì bạn có thể sử dụng đến gối tựa lưng để tạo điểm nhấn trên bộ ghế sofa bọc da trong phòng.

Vẻ đẹp của căn phòng khách này khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy rất ấn tượng. Điều đó có được là nhờ vào cách sử dụng màu sắc rất hài hòa trong căn phòng. Phòng khách vừa dùng màu xanh lá để tạo cảm giác tươi mát lại kết hợp thêm vài đường nét của sắc vàng giúp không gian thêm bừng sáng.

Có thể việc sơn toàn bộ bức tường với sắc vàng sẽ khiến bạn cảm thấy quá rực rỡ và chói mắt. Vậy nên, chỉ cần sơn nửa bức tường như thế này thôi cũng đủ để tạo điểm nhấn cho căn phòng rồi.

Nếu bạn là một người yêu nét đẹp thanh lịch, nền nã thì không nhất thiết phải sử dụng những mảng màu vàng lớn trong phòng khách gia đình. Chỉ cần một vài điểm nhấn nhá với gối tựa như thế này thôi cũng đủ để củng cố vẻ đẹp thu hút của căn phòng rồi.

Sắc vàng được sử dụng trong phòng giống như được đánh dấu bằng bút highlight, dù ít nhưng lại thu hút được sự chú ý.

Người ta luôn dành nhiều lời khen cho những căn phòng được thiết kế sử dụng kết hợp sắc vàng và màu xám. Nhìn vào ví dụ này thì bạn cũng phần nào hiểu được. Vẻ đẹp vừa thanh lịch, vừa hiện đại, tươi sáng mà cặp màu này mang lại đúng là tạo được hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

Bạn lo sợ sắc vàng có thể làm giảm độ sang trọng của căn phòng khách gia đình. Thực tế thì không hề như vậy, hãy nhìn vào căn phòng khách này mà xem, vẫn vô cùng đẳng cấp.

Giữa không gian trung tính của căn phòng khách, sự xuất hiện của chiếc ghế sofa đơn màu vàng tươi giống như một ngôi sao vậy. Nó tỏa sáng và rất thu hút ánh nhìn, đồng thời cũng làm tăng vẻ đẹp sinh động cho căn phòng.

Tác giả: Vân Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP