Pháp luật

Quỳnh Lưu: Tuyên truyền pháp luật về hòa giải ở cơ sở và an toàn giao thông

Sáng ngày 17/11/2016, tại Hội trường Nhà khách huyện, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An đã phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về hòa giải ở cơ sở và an toàn giao thông năm 2016.Tham dự có đồng chí Phạm Thành Trung- Phó giám đốc sở Tư pháp, các chuyên viên phòng tư pháp huyện.

1anh+tuyen+truyen+luat+1
Quang cảnh hội nghị
2anh+tuyen+truyen+luạt+3
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, 150 đại biểu là cán bộ tư pháp – hộ tịch và tổ trưởng tổ phó tổ hòa giải cơ sở của 33 xã, thị trấn đã được nghe các giảng viên của Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật hòa giải ở cơ sở, Nghị định số 15/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hòa giải ở cơ sở, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Qua lớp tập huấn đã nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải cho các thành viên làm công tác hòa giải ở cơ sở. Đồng thời triển khai thực hiện việc hòa giải theo đúng quy định, góp phần giữ gìn đoàn kết trong nội bộ nhân dân; củng cố, phát huy những tình cảm và đạo lý truyền thống tốt đẹp trong gia đình, cộng đồng, phòng ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

3anh+tuyen+truyen+luat+2
Đồng chí Phạm Thành Trung- Phó giám đốc sở Tư pháp tuyên truyền luật hòa giải ở cơ sở

Sau hội nghị này, UBND huyện sẽ chỉ đạo Phòng Tư pháp huyện phối hợp với các phòng ban liên quan tiếp tục tổ chức các hội nghị triển khai, phổ biến Luật hòa giải ở cơ sở./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP