Thế giới

Phong bì chứa chất cực độc được gửi tới Nhà Trắng và 5 nơi khác ở Mỹ

Cảnh sát Canada phát hiện một phụ nữ đã gửi 6 phong bì chứa chất cực độc tới Nhà Trắng và 5 địa chỉ ở Texas, Mỹ.

Nhà Trắng là địa chỉ nơi bức thư chứa chất độc ricin được gửi tới. (Ảnh: EPA)

Cảnh sát Canada ngày 21/9 đã khám xét một căn hộ tại ngoại ô thành phố Montreal - nơi có liên quan tới một phụ nữ bị bắt giữ vì gửi 6 phong bì chứa chất độc ricin tới Mỹ, trong đó có 1 phong bì tới Nhà Trắng và 5 phong bì tới các địa chỉ khác ở bang Texas.

"Chúng tôi tin rằng có tất cả 6 bức thư đã được gửi đi, một gửi đến Nhà Trắng và 5 gửi tới Texas. Chúng tôi không thể xác nhận nghi phạm đã từng sống trong căn hộ hay không, nhưng nó có liên quan đến cô ấy”, sĩ quan Charles Poirer thuộc lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada cho biết bên ngoài một tòa nhà màu xám bị khám xét.

Cảnh sát Canada không thông báo các phong bì chứa chất độc đã được gửi tới những địa chỉ nào ở Texas. Tuy nhiên, sở cảnh sát ở Mission, Texas tuần trước đã nhận được một bức thư khả nghi. Các sĩ quan không mở phong bì và đã chuyển cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Các nhà chức trách Mỹ ngày 20/9 đã bắt giữ một phụ nữ ở khu vực biên giới Mỹ - Canada, gần thành phố Buffalo, bang New York, khi người này đang tìm cách nhập cảnh từ Canada vào Mỹ. Đây là đối tượng bị nghi ngờ gửi bức thư chứa chất độc chết người tới Nhà Trắng cho Tổng thống Trump, tuy nhiên bị các nhân viên hành pháp và đặc vụ Mỹ phát hiện và kịp thời ngăn chặn.

Một nguồn tin nói với CNN rằng bức thư được gửi từ St. Hubert, Quebec, Canada và chứa một loại bột có đặc tính giống hạt thầu dầu. Hai xét nghiệm được tiến hành cho thấy trong bột này có chất độc ricin.

Hai nguồn tin cho biết nghi phạm mang quốc tịch Pháp và Canada. Người phụ nữ này sẽ ra trình diện tại tòa án ở Buffalo vào ngày 22/9.

Ricin là hợp chất có độc tính cao được chiết xuất từ hạt thầu dầu và được sử dụng trong các âm mưu khủng bố. Người trúng độc ricin có thể bị nôn mửa và chảy máu bên trong dạ dày và ruột, sau đó bị suy gan, lá lách, thận và tử vong do suy giảm hệ thống tuần hoàn.

Một lượng ricin vừa đủ có thể gây tử vong trong vòng 36 đến 48 giờ do tấn công khiến hệ thống hô hấp và tuần hoàn bị suy yếu. Chỉ cần 500 microgram ricin có thể giết chết một người trưởng thành. Ricin có thể được sản xuất dễ dàng với giá thành rẻ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP