Trong nước

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội

Chiều 28/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang để ghi nhận ý kiến gửi tới kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra vào nửa cuối tháng 10 tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang. Ảnh: VGP/Thành Chung

Cử tri huyện Vũ Quang bày tỏ tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, nâng cao đời sống của nhân dân.

Cử tri bày tỏ đồng tình và ủng hộ Đảng, Nhà nước đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy, mang lại niềm tin của cử tri, nhân dân vào Đảng, Chính phủ, Quốc hội.

Mặc dù là huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hà Tĩnh nhưng Vũ Quang đã cán đích nông thôn mới với tất cả các xã đạt 19 tiêu chí sau 19 năm thành lập. Chính vì thế, các vấn đề liên quan tới phát triển bền vững sản xuất nông nghiệp, cơ chế đầu tư hạ tầng cho nông thôn mới, bảo vệ môi trường nông thôn và phát triển rừng,... là những vấn đề được đông đảo cử tri là người dân, cán bộ chính quyền, đoàn thể các cấp ở Vũ Quang quan tâm chia sẻ, gửi ý kiến tới Quốc hội, Chính phủ.

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri huyện Vũ Quang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ sẽ giao các bộ liên quan và tỉnh Hà Tĩnh trong thẩm quyền sớm giải quyết cho cử tri. Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ kiến nghị tới Quốc hội xem xét, giải quyết những vấn đề vướng mắc từ luật pháp.

Về nguồn lực đầu tư hạ tầng cho nông thôn mới, nhất là những huyện miền núi như Vũ Quang, Phó Thủ tướng cho biết Quốc hội đã cho phép tỉnh điều phối khoản 8% thu từ tiền sử dụng đất để tăng cường cho các xã khó khăn. Tuy nhiên với nguồn lực đầu tư cần nhiều hơn ở Vũ Quang, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh cân đối thu chi năm 2020 để bố trí cho huyện phát triển mạnh hơn nữa.

Bên cạnh đó, Chính phủ đang trình Quốc hội xem xét, thông qua đề án phát triển kinh tế- xã hội, sinh kế các xã miền núi, biên giới khó khăn sẽ góp phần tổng hợp và huy động nguồn lực để phát triển các vùng này, trong đó có huyện Vũ Quang.

Về xử lý vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường ở nông thôn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ vấn đề khó khăn không phải là công nghệ đốt rác mà là do yêu cầu các nhà máy đốt rác phải đi kèm chức năng phát điện nên còn “vướng” quy hoạch điện năng ở Tổng sơ đồ điện VII. Sắp tới, Chính phủ sẽ sửa đổi chính sách để đẩy nhanh việc đầu tư và vận hành các dự án nhà máy xử lý rác thải này, trong đó có cả ở khu vực nông thôn.

Tại cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo Bộ NN&PTNT cũng trả lời các kiến nghị cụ thể của cử tri liên quan tới phát triển sản xuất các loại cây có múi, chế biến nông sản; các vấn đề về sắp xếp dân cư, chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã, thôn, bản./.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Chính Phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP