Giải trí

Phi Thanh Vân thi trượt hoa hậu 3 lần, được chồng cũ đưa đi nhuộm da

Phi Thanh Vân từng thi hoa hậu 3 lần nhưng không gặt hái được thành quả gì. Cô thi Hoa hậu Việt Nam không vào nổi top 60, thi Hoa hậu Áo dài lọt top 40 và đến Hoa hậu Điện ảnh mới được vào top 20.

Tập 151 chương trình "Khoảnh khắc cuộc đời" lên sóng tối 8/10, Phi Thanh Vân là khách mời, trò chuyện cùng MC Phương Hiếu về những khoảnh khắc trong đời mình. Nữ doanh nhân tự nhận trong 23 năm làm nghề, cô hầu như ít khi kiệm lời, có bao nhiêu bí mật đều kể hết cho khán giả nghe.

Chồng cũ chi rất nhiều tiền để cho nhuộm da

Theo dòng hồi tưởng, Phi Thanh Vân bắt đầu từ việc mình từng là cô bé bị tổn thương rất nhiều trong tuổi thơ. Khi theo gia đình chuyển vào Nam sinh sống, cô đã bị những đứa trẻ cùng trang lứa kỳ thị vùng miền, đến mức từng bị ném đá chảy máu đầu hay bị bạn nam cùng lớp 10 bóp ngực để bắt nạt. Chính những tổn thương đó giúp nữ doanh nhân luôn có mục đích sống rõ ràng, quyết tâm phải thành công.

Thời trẻ, Phi Thanh Vân từng thi hoa hậu 3 lần nhưng không gặt hái được thành quả gì. Cô thi Hoa hậu Việt Nam không vào nổi top 60, thi Hoa hậu Áo dài lọt top 40 và đến Hoa hậu Điện ảnh mới được vào top 20. Cô tự an ủi rằng ít nhất thành tích của mình cũng đã tăng dần theo từng thời gian.

Phi Thanh Vân trải qua nhiều thăng trầm trong giới giải trí.

Là người gốc Hà Nội, Phi Thanh Vân từng có làn da trắng. Bước ngoặc đầu tiên vào năm 21 tuổi, nữ doanh nhân gặp Thierry, chồng cũ người Pháp của cô.

Khi còn là người yêu, Phi Thanh Vân được Thierry giới thiệu một chuyên gia đào tạo người mẫu nổi tiếng ở TP. HCM lúc bấy giờ, tên Henry. Vị chuyên gia này nhận định Phi Thanh Vân có "ngoại hình sexy và khuôn mặt rất Tây" nhưng lại để da trắng, make up như một cô gái Việt Nam bình thường thì sẽ không bao giờ thành công.

Ban đầu, khi nghe người này khuyên nhuộm da nâu để phù hợp với ngoại hình, Phi Thanh Vân không đồng ý vì cô thích ngoại hình thuần Việt. Sau đó, Henry, Thierry và một make up nữa cùng phân tích, góp ý thì nữ doanh nhân mới quyết định đánh liều nhuộm da.

"Tôi phải cảm ơn những quý nhân đã giúp đỡ mình năm đó. Thierry đã đưa tôi đi nhuộm da trong một lò hấp ở Thái Lan, tốn rất nhiều tiền. Sau đó, anh còn mua thêm rất nhiều mỹ phẩm mang về Việt Nam cho tôi tiếp tục nhuộm da, số mỹ phẩm này lúc đó cũng rất đắt. Tôi đã mang làn da nâu mười mấy năm trời", cô cho biết.

Lý do Phi Thanh Vân không khóc khi bố mất

Sở hữu làn da nâu được nửa năm, Phi Thanh Vân đổi đời, thăng tiến nhanh chóng. Cô giành giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam cùng giải tư siêu mẫu toàn quốc do báo chí bình chọn.

Phi Thanh Vân vẫn nhớ giai đoạn làm người mẫu, sánh vai cùng Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Yến... Cả giới người mẫu, hoa hậu khi ấy chỉ khoảng 20 người nên ai cũng "chạy show gãy guốc". Tuy nhớ thời hoàng kim nhưng Phi Thanh Vân không buồn hay quá tiếc nuối.

"Tôi từng là một siêu mẫu thành công và cũng từng nếm trải cảm giác hết thời. Tôi không thể gặp ai cũng than vãn rằng thời hoàng kim đã qua. Tôi quyết định dừng lại tất cả vào năm 29 tuổi để hôm nay, tôi ngồi đây với nụ cười tươi và năng lượng tích cực. Nếu được, tôi mong tất cả các em sau này cũng trải qua thời hoàng kim tuyệt vời như vậy", cô nói.

Phi Thanh Vân xúc động khi nhắc chuyện bố mất hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Phi Thanh Vân tự nhận mình có khả năng sinh tồn mạnh, vượt qua nỗi đau nhanh. Tuy nhiên, cô không thể quên biến cố lớn nhất cuộc đời khi bố mất ngày 3/6/2019.

"Tôi không khóc, chỉ ngồi thiền trước bàn thờ bố. Nếu có khách, tôi sẽ ra tiếp rồi quay lại ngồi thiền như vậy. Nếu như mọi người gào khóc lên, tôi chọn cách đưa nỗi đau vào bên trong và tự chữa lành cho mình. Sau mình, tôi tìm cách chữa nỗi đau cho mẹ.

Hôm nay, tôi ngồi đây cười nói vì muốn truyền đi năng lượng tích cực cho mọi người, chứ ít ai biết mẹ tôi đang nằm trong bệnh viện làm phẫu thuật. Bà đang chờ tôi về đón bà...", Phi Thanh Vân xúc động kể trước khi kết thúc phần chia sẻ.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP