Thể thao

Phan Văn Đức chỉ ra nguyên nhân khiến SLNA sa sút không phanh

Chia với giới truyền thông, tiền đạo Phan Văn Đức đã chỉ ra những nguyên nhân chính khiến SLNA đánh mất phong độ một cách hết sức đáng tiếc và rơi vào hoàn cảnh đầy khó khăn ở V.League.

Sau khởi đầu như mơ tại V.League 2020 với chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc, thậm chí vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 5, SLNA đã tụt dốc không phanh với chuỗi trận toàn hòa và thua kể từ vòng đấu thứ 6. Sau vòng đấu thứ 11 đội bóng xứ Nghệ rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn 12 điểm và nguy cơ rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn hai của giải đấu.

Chia sẻ trên trang BongdaPlus mới đây, tiền đạo Phan Văn Đức đã chỉ ra những nguyên nhân chính khiến SLNA đánh mất phong độ một cách hết sức đáng tiếc và rơi vào hoàn cảnh đầy khó khăn. “Cơn bão chấn thương đã càn quét SLNA. Chúng tôi bị kiệt quệ vì những trụ cột thay nhau chấn thương. Hết Phạm Xuân Mạnh, Hoàng Văn Khánh đến Cao Xuân Thắng,… Họ là những người không thể thay thế trong đội hình và quyết định sức mạnh của SLNA.

Tôi lấy ví dụ, các vị trí quan trọng nhất của đội bóng đều ít nhất chờ giai đoạn 2 mới có thể trở lại. Tôi nói thật, có những trận, chúng tôi xác định ra sân đá bằng tinh thần là chủ yếu. Đối thủ quá mạnh, trong khi SLNA chỗ nào cũng “đuối”. Rất may, anh em đồng lòng trên dưới. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn”.

Tuy nhiên, theo Văn Đức chấn thương của các trụ cột cũng là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ ra sân thể hiện mình: “Những đồng đội trẻ của tôi đã có những tiến bộ vượt bậc. Tôi cảm thấy tự hào về họ. Trước đây, tôi cũng giống họ, phải cố gắng từng ngày và chờ cơ hội. Tôi tìm thấy được hình ảnh của tôi ở trong họ. Nói gì thì nói, những đồng đội của tôi cần có thêm thờ gian để thích ứng với cường độ chuyên nghiệp”.

Phan Văn Đức và các đồng đội đang gặp khó ở V.League

V-league 2020 đang tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đây là lúc để Văn Đức cùng các đồng đội hồi phục thể lực, xốc lại tinh thần trước khi bước vào những trận đấu mang tính quyết định của mùa giải.

Sáng 7/8, đã diễn ra buổi họp giữa các thành viên hội đồng quản trị CTCP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về các phương án tổ chức V.League trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, có nhiều kịch bản đã được hội đồng quản trị đưa ra. Trong trường hợp dịch bệnh có hạ nhiệt và được kiểm soát trong thời gian tới, V.League có thể quay trở lại vào đầu, giữa hoặc cuối tháng 9 và phương án thi đấu, thời điểm tổ chức sẽ được gửi đến các CLB tham khảo. Sau đó, quyền biểu quyết sẽ thuộc về CLB nhưng phải có văn bản rõ ràng.

Trường hợp, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn hoặc thời gian không đủ để tổ chức thì V.League sẽ dừng lại, nhưng cũng phải được sự đồng tình từ các CLB. Trước đó nhiều đội bóng đã đề xuất nên hủy giải do ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên VPF đã bác đề xuất này và cho biết sẽ cố gắng đưa các giải đấu Việt Nam trở lại phục vụ người hâm mộ trong thời gian sớm nhất và giúp các giải đấu về đích an toàn.

Tuần tới VPF sẽ gửi công văn tới 26 đội bóng để trưng cầu ý kiến, sau đó tổng hợp để đưa ra phương án tối ưu đưa bóng đá Việt Nam trở lại.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP