Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi hứa trao sữa tận tay đồng bào vùng rốn lũ miền Trung'

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận gần 5.000 lon sữa được một nhà hảo tâm ở Phú Xuyên (Hà Nội) và hứa sẽ trao tận tay cho đồng bào lũ lụt ở miền Trung.

Sáng 20/10, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM rời Hà Nội vào Nghệ An trao số tiền của nữ Việt kiều Úc cho đại diện Quân Khu 4 - đơn vị có nhiều cán bộ, sĩ quan quân đội hy sinh do sạt lở núi trên đường đi cứu hộ công nhân Thủy điện Rào Trăng 3.

Tiện đường vào tỉnh Nghệ An, ông ghé qua huyện Phú Xuyên, Hà Nội nhận gần 5.000 lon sữa đặc ông Thọ được ông Nguyễn Minh Khôi (ở xã Sơn Hà, Phú Xuyên) gửi tặng.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận 5.000 lon sữa từ nhà hảo tâm để mang vào tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Minh Khôi cho hay, thấy người dân miền Trung ruột thịt đang gặp thiên tai bão lũ, cuộc sống khó khăn nên ông quyết định tặng sữa đặc cho các gia đình bị ảnh hưởng.

“Đầu tiên tôi định gửi 100 triệu đồng nhờ ông Đoàn Ngọc Hải trao giúp số tiền trên cho người nghèo, đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt, nhưng ông Hải quyết không nhận tiền nên tôi mua sữa gửi ông Hải nhờ ông trao tặng cho họ. Nhìn hình ảnh lũ lụt ở miền Trung ngập hết nhà cửa xót xa lắm, một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ông Khôi chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cảm ơn tấm lòng của gia đình ông Nguyễn Minh Khôi và khẳng định sẽ trao tận tay từng hộp sữa cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.

“Tôi rất ngạc nhiên ở vùng quê nông thôn của huyện Phú Xuyên có một tấm lòng thế này. Tôi xin hứa với nhà hảo tâm sẽ tận tay đưa tới bà còn vùng rốn lũ ở miền Trung.

Trước mắt tôi vận chuyển 3.776 lon sữa đi vào miền Trung trước, số còn lại lần tới quay ra Bắc tôi sẽ mang lên Cao Bằng, Hà Giang tặng trẻ em nghèo…", nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM chia sẻ.

Ông Hải cũng cho biết sau khi vào miền Trung tặng sữa ông sẽ quay vào TP.HCM để chở miễn phí hài cốt liệt sĩ từ Long An về Hà Nam.

Ông Hoàng Minh Khôi gửi ông Đoàn Ngọc Hải 5.000 lon sữa tặng đồng bào miền Trung và trẻ em nghèo vùng cao.

Trước đó, ông Hải từng khẳng định không nhận tiền đóng góp để làm công tác thiện nguyện, nhưng trước thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung, ông quyết định phá lệ.

Chia sẻ về quyết định này, ông cho biết, trên đường từ Hà Giang về Hà Nội tham dự giải chạy Marthon cự ly 42km, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ một nữ Việt kiều Úc thuyết phục ông và gửi 160 triệu đồng mong ông đi tặng giúp cho đồng bào miền Trung và các cháu bé ở vùng cao.

“Tôi đắn đo mãi, sau đó quyết định nhận trao giúp số tiền của nữ Việt kiều Úc cho gia đình 13 cán bộ, sĩ quan quân đội hy sinh do sạt lở núi trên đường đi cứu hộ công nhân Thủy điện Rào Trăng 3, mỗi gia đình 5 triệu đồng (tổng 65 triệu đồng).

Tôi dự kiến trao cho thân nhân 33 người thiệt mạng do mưa lũ mỗi gia đình 2 triệu. Số còn lại dành để nấu phở cho các em học sinh lớp 1 ở những vùng khó khăn trên cả nước”, ông Hải cho biết.

Ông Hải nói thêm, chỉ những trường hợp đặc biệt ông mới phá lệ. Ngoài ra, ông Hải cũng sẽ công khai minh bạch việc trao tiền ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi chỉ lựa chọn những tình huống đặc biệt khẩn cấp và đau thương mới nhận tiền. Giờ tôi chỉ nhận sữa, ai có lòng gửi tôi sẽ nhận ngay lập tức để mang tặng cho các trẻ em nghèo vùng cao khó khăn”, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM nói.

Tác giả: HỮU DÁNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP