Thế giới

Ông Biden không định gặp ông Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Nhà Trắng hôm 29/3 cho biết.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, khi được hỏi rằng cách tiếp cận ngoại giao của ông Biden với Triều Tiên có bao gồm “ngồi xuống nói chuyện cùng ông Kim Jong-un” như người tiền nhiệm Donald Trump hay không, nói: “Tôi nghĩ cách tiếp cận của ông ấy sẽ khác và ông ấy không có ý định đó”.

Ông Biden không định gặp ông Kim Jong-un. (Ảnh minh họa)

Triều Tiên mới thử một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật hồi tuần trước. Washington nhanh chóng yêu cầu Hội đồng bảo an Liên hợp quốc triệu tập ủy ban trừng phạt, chỉ trích động thái của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Biden hôm 25/2 nói Mỹ vẫn duy trì chủ trương cởi mở về ngoại giao với Triều Tiên sau các vụ thử nghiệm vũ khí. Nhưng ông cảnh báo sẽ có phản ứng nếu Triều Tiên tiếp tục làm leo thang tình hình.

Phía Triều Tiên thì cho rằng bước đi đầu tiên này của Mỹ đã sai lầm và thể hiện “sự thù địch sâu sắc”, đặc biệt khi chỉ trích thử nghiệm tên lửa mà Bình Nhưỡng cho là “tự vệ”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có 3 cuộc gặp nổi tiếng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tại đó, các bên đã trao đổi một loạt vấn đề, nhưng mối quan hệ dần nguội lạnh và Triều Tiên cho biết sẽ không tích cực tham gia thêm nếu Mỹ không từ bỏ các chính sách thù địch.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP