Thể thao

Như Thuật lên đội 1 SLNA, khi nào đến lượt Văn Quyến?

Thân nhau từ khi cùng tỏa sáng trong màu áo U.16 Việt Nam tại Đà Nẵng năm 2000 cho đến khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, nhưng vào lúc này Như Thuật và Văn Quyến đang tạm... tách làn.

Văn Quyến trong vai trò trợ lý ở BHL U.19 SLNA. Ảnh: QUANG VINH

Năm 2000, tại sân Chi Lăng, U.16 Việt Nam bất ngờ khiến cả nước phát cuồng với những màn trình diễn ấn tượng ở giải U.16 châu Á. Đó cũng là ngày bước ra sân khấu của đôi bạn thân Văn Quyến - Như Thuật.

Ở giữa sân, Như Thuật thu hút mọi ánh mắt bởi khả năng làm chủ quả bóng và cầm trịch đầy kỹ thuật, khôn ngoan và tinh tế. Trái bóng từ chân anh luôn được chuyển lên vừa tầm như đặt làm ai cũng xuýt xoa.

Trên hàng công, Văn Quyến nổi lên như một hiện tượng với những pha đi bóng, lừa bóng, dứt điểm, đá phạt... thiện nghệ làm bùng nổ các khán đài. Sự kết hợp giữa Văn Quyến và Như Thuật nhuần nhuyễn, ăn ý hòa hợp như nước với sữa vậy.

Người hâm mộ vẫn chờ đợi ngày Văn Quyến tham gia ê kíp BHL đội 1 SLNA.NVCC

Chỉ tiếc, Như Thuật giống Xuân Trường hiện tại có đầy đủ tất cả kỹ chiến thuật, nhãn quan... ngoại trừ yếu tố rất quan trọng là thể lực và sức mạnh để tranh chấp trong khu vực giàu tính chiến đấu như giữa sân.

Trong khi đó, Văn Quyến vụt sáng thành ngôi sao lớn, trở thành hiện tượng thực sự với những mỹ danh như "Cậu bé vàng" hay thân mật là "thằng béo"...

Do hoàn cảnh lịch sử, đời sống bóng đá những năm đầu 2000 vẫn khá phức tạp khiến Văn Quyến và Như Thuật có cách sống khác nhau, nhưng trên sân cỏ sự ăn ý của họ chua bao giờ vơi.

Cơ duyên một lần nữa kết hợp Như Thuật và Văn Quyến, khi cả 2 lại là đồng sự với nhau trong màu áo các đội trẻ của CLB SLNA. Cùng nhau, họ đã đem về một loạt danh hiệu vô địch bổ sung cho phòng truyền thống hào hùng của đội bóng xứ Nghệ.

Văn Quyến vào năm 2005 cùng Công Vinh, Anh Đức, Thanh Bình. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Với cá nhân Văn Quyến, anh đã có 3 chức vô địch U.11, U.15 và U.17 trong vai trò trợ lý. Thực tế, "thằng béo" đã có ý thức làm trợ lý rất tốt, luôn chủ động tránh xa những sân khấu lớn để tập trung làm vai trò của mình.

Ở giải U.19 quốc gia tới, Văn Quyến vẫn là trợ lý nhưng HLV trưởng sẽ là một cái tên khác, thay vì anh bạn thân Như Thuật. Đó là cơ may của Như Thuật khi HLV Ngô Quang Trường đã gọi bổ sung chàng cựu tiền vệ hào hoa một thời lên làm trợ lý đội 1 SLNA.

Đó là cơ hội vàng để Như Thuật nâng tầm bản thân lên, tập làm quen môi trường huấn luyện đỉnh cao sau khi đã tích lũy khá đầy đủ vốn ở những cấp độ trẻ.

Rất nhiều fan của Văn Quyến đã chúc mừng Như Thuật, nhưng cũng tự hỏi trong lòng liệu khi nào người ta sẽ nhìn thấy được "Cậu bé vàng" trong vai trò tương tự ở đội 1 SLNA?

Văn Quyến đang từng bước trưởng thành trong vai trò mới. Ảnh: FACEBOOK

Đem điều này đi hỏi Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh thì nhận được câu trả lời: "Như Thuật đã được HLV Ngô Quang Trường gọi lên bổ sung cho ê kíp BHL đội 1 SLNA. Thực tế em đang hòa nhập và làm việc rất tốt.

Riêng Văn Quyến vẫn tiếp tục gắn bó các tuyến trẻ SLNA. Sắp tới, Quyến sẽ hỗ trợ, tăng cường cho U.19 SLNA thi đấu ở vòng chung kết U.19 quốc gia. Em vẫn đang rất nhiệt tình và chăm chỉ trong công việc.

Còn về tương lai lên đội 1 SLNA thì khó nói lắm. Vì các HLV tuyến trẻ để lên đây đòi hỏi quá trình phấn đấu, tích lũy... đầy đủ. Thêm nữa, một HLV trẻ muốn lên đội 1 phải do HLV trưởng đề nghị đưa lên làm trợ lý mới được".

Được biết, sau khi ông Nguyễn Đức Thắng chuyển lên làm Giám đốc kỹ thuật thì HLV Ngô Quang Trường đã trở lại dẫn dắt SLNA.

Ê kíp BHL SLNA hiện nay gồm "anh lớn" một thời của bóng đá xứ Nghệ Nguyễn Huy Hoàng, cùng với Phan Như Thuật. Nếu tiếp tục giữ được tinh thần tích cực và "mát tay" như hiện tại, cơ hội chắc chắn sẽ mở ra cho Văn Quyến.

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Như Thuật ,Văn Quyến ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP