Du lịch

Nhìn đã muốn bỏ chạy trước đặc sản thịt heo Etag lúc nhúc giòi của Philippines

Thịt heo khô cứng đầy giòi bò lúc nhúc nhưng vẫn là món ăn đặc sản được người dân Philippines ưa chuộng và duy trì ‘sản xuất’ suốt thời gian qua.

Những món ăn kì lạ luôn là đề tài hot thu hút nhiều sự chú ý. Mỗi quốc gia đều có những món ăn địa phương rất riêng, trong đó có cả những món ăn không ai có thể tưởng tượng sẽ có thể ăn được. Ở Philippines có một món thịt lợn Etag dù đã lên men, xuất hiện giòi, nhưng vẫn là món ăn đặc sản của người dân nơi này.

Nhìn thôi đã thấy sợ chẳng dám ăn

Miếng thịt heo khô lúc nhúc giòi

Món thịt lợn này có màu đen, khô cứng vì lên men lâu, lại có thêm những con giòi bò lúc nhúc, nhìn qua ai cũng lắc đầu vì cứ nghĩ rằng là thức ăn hỏng. Tuy nhiên, món ăn có vẻ bề ngoài trông kinh khủng, đáng sợ này lại được người dân Philippines rất ưa chuộng. Thậm chí, theo người dân địa phương: món Etag càng để lâu lại càng ngon.

Nam vlogger đã thử nghiệm món ăn đáng sợ này

Khi chặt những miếng thịt heo đã khô cứng lại vì thời gian quá lâu, những con giòi trắng sẽ từ từ chui ra, nhìn qua đã nổi da gà, nhưng đây đích thực là một món có thể ăn được. Món ăn này nghe qua đã vô cùng tò mò, nam vlogger có tên Mike Corey đã từng có video trải nghiệm thưởng thức món Etag khi đến Philippines. Qua đoạn video, hình ảnh về tảng thịt heo đầy giò lại càng rõ ràng hơn, khiến người xem ám ảnh.

Món ăn chẳng có vẻ gì là hấp dẫn

Thịt heo được phơi khô, trải qua quá trình lên men chuyển sang xanh đen và có giòi nhưng theo người dân chưa có ai gặp vấn đề khi thưởng thức loại thịt này. Hương vị của giòi đã tạo nên sự khác biệt cho miếng thịt, khi ăn sẽ có vị hơi béo và chua khá độc đáo. Tuy món Etag trông đáng sợ, nhưng vẫn được khuyến khích thử khi có dịp du lịch đến Philippines.

Nguồn: Youtube Fearless & Far

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP