Giáo dục

Nhiều cây xà cừ trong sân trường bị cắt trụi lá

Nhiều cây xà cừ trong sân trường THCS Cát Văn (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bị cắt, tỉa trụi cành, lá, chỉ còn trơ thân cây.

Nhiều học sinh trường THCS Cát Văn và người dân bày tỏ tiếc nuối khi hàng cây xà cừ được trồng, chăm sóc hơn chục năm qua bị cắt trụi cành, lá. Một giáo viên lâu năm trong trường cho biết những cây này không có dấu hiệu bị mục ruỗng.

Nhiều cây xà cừ 15 năm bị chặt hết cành, lá. Ảnh: Tiến Đạt.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hoàn, Hiệu trưởng trường THCS Cát Văn, thông tin từ ngày 20/8, nhà trường cắt tỉa cành đối với những cây đã trồng được 15 năm, đề phòng gãy, đổ trong mùa mưa bão sắp tới.

"Cây xà cừ rễ chùm, cành lá xum xuê, rất dễ gãy đổ, nếu có gió lớn. Hai năm trước, cây xà cừ trong trường từng đổ nhưng may không có thiệt hại. Để bảo đảm an toàn cho học sinh bước vào năm học mới trước mùa mưa bão, chúng tôi đã cho chặt, tỉa cành cây, chứ không có chuyện chặt cây đem bán", cô Hoàn giải thích.

Cô Hoàn cho biết việc cắt, tỉa cành đã được ban giám hiệu, thường trực hội phụ huynh bàn bạc, thống nhất. Trong 2-3 năm tới, cây sẽ tỏa bóng mát trở lại.

Thiếu sót của nhà trường là chưa tham khảo ý kiến của chuyên gia cây xanh để cắt, tỉa phù hợp, dẫn đến "chặt quá tay".

Trao đổi với Zing ngày 24/8, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết việc chặt cây diễn ra khi học sinh nghỉ hè, trước mùa mưa bão. Nhà trường chặt các cây mục rỗng, dễ đổ, nên giữ cây mới được 15 năm để tỏa bóng mát. Sở sẽ kiểm tra và giao cho Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương làm việc với trường THCS Cát Văn.

Trước đó, đầu tháng 6, trường THPT Nghi Lộc 2, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, cũng cho cắt, tỉa hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trong thời điểm nắng nóng, gây ra dư luận trái chiều.

Lãnh đạo nhà trường giải thích do lo lắng cho sự an toàn của học sinh, giáo viên, nên cắt bỏ cành cây nhưng hơi nóng vội và xin rút kinh nghiệm

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP