Trong tỉnh

Nhân viên ngân hàng thuê xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ trốn

Sau khi gây ra tai nạn, thay vì đưa nạn nhân đi cấp cứu, Hiếu điều khiển xe ô tô chạy trốn. Khi công an tra hỏi, Hiếu trả lời quanh co hòng che dấu hành vi phạm tội.

Ngày 30/11, TAND huyện Nghi Lộc tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hiếu (28 tuổi, trú thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương) 15 tháng tù giam về tội "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ". Hiếu là người điều khiển xe ô tô đâm văng xe máy khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương vào tối 26/6.

Thời điểm gây tai nạn, Nguyễn Quang Hiếu là cán bộ phòng quan hệ khách hàng của Ngân hàng một ngân hàng có chi nhánh huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Đối tượng Nguyễn Quang Hiếu khi bị bắt. Ảnh: H.C
Đối tượng Nguyễn Quang Hiếu khi bị bắt. Ảnh: H.C

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, đêm khuya 26/6, anh Hồ Đức Giang (32 tuổi, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển xe máy BKS 37P4-3938 chở vợ và 3 con nhỏ, lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng TP Vinh – huyện Quỳnh Lưu.

Khi anh Giang tới địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã bị ôtô 4 chỗ chạy ngược chiều húc văng từ phía sau. Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe máy văng xuống đường, vợ chồng anh Giang và 3 con nhỏ bị thương nặng. Do vết thương quá nặng nên cháu Đ. là con đầu của anh Giang tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc tập trung truy tìm tung tích của ôtô gây tai nạn đã chạy trốn. Đến chiều 27/6, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện có 1 chiếc xe hiệu KIA- Cerato gây tai nạn đang sửa chữa tại gara ở Đại lộ Lê Nin. Lúc này xe ô tô đã được sửa, thay mới nhiều bộ phận. Qua trích xuất camera của gara thì phát hiện các dấu vết giống như tại hiện trường thu thập được.

Làm việc với chủ xe thì được biết, chiếc xe trên do Hiếu thuê. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến nơi làm việc thì Hiếu chối bỏ và trả lời là Hiếu thuê xe nhưng cho bạn mượn đi thẩm định khách hàng.

Hình ảnh xe gây tai nạn trích xuất từ camera tại gara sửa chữa. Ảnh: H.C
Hình ảnh xe gây tai nạn trích xuất từ camera tại gara sửa chữa. Ảnh: H.C

Khi được triệu tập lên làm việc, Nguyễn Quang Hiếu vẫn cố tình quanh co chối tội. Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh làm rõ, Hiếu đã phải thừa nhận mình chính là người gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên. Cho rằng vì sợ ảnh hưởng đến người bạn đồng nghiệp nên khai không thành khẩn.

Ngoài án tù 15 tháng, HĐXX yêu cầu bị cáo phải bồi thường 240 triệu đồng.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP