Thể thao

Nhận định Khánh Hòa - SLNA: Cơ hội vàng của đội khách

Tại vòng 21 V.League 2019, Sông Lam Nghệ An làm khách trước S. Khánh Hòa. Lịch sử đối đầu trên sân Nha Trang đang đứng về phía thầy trò đội bóng xứ Nghệ. Gặp đội bóng yếu nhất giải là cơ hội để SLNA cải thiện thứ hạng của mình.

Sau vòng 20, SLNA đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, nhưng chỉ hơn đội đứng áp chót đúng 4 điểm. Số điểm này chưa đủ giúp đội bóng xứ Nghệ nằm trong nhóm an toàn trước khi V.League 2019 khép lại. Trong khi đó, S. Khánh Hòa chỉ có được 20 điểm sau 20 vòng đấu và đang trở thành ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

So với hàng công của SLNA, Khánh Hòa vẫn nhỉnh hơn với 23 bàn thắng. Hàng thủ của Khánh Hòa có thể sẽ là điểm yếu mà SLNA có thể khai thác, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Võ Đình Tân mùa này đã nhận 10 trận thua với 32 lần bị chọc thủng lưới.

SLNA hòa Khánh Hòa không bàn thắng ở lượt đi. Ảnh: Đức Anh

Cơ hội để các tiền đạo bên phía SLNA cải thiện thành tích ghi bàn hạn chế của mình (1 bàn/1 trận) càng tăng lên khi đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của ngoại binh nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Về phía SLNA, trận đấu này SLNA sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và có thể là Phạm Xuân Mạnh sau khi cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Về thành tích đối đầu, hai đội gặp nhau tổng cộng 10 lần kể từ V.League 2015, trong đó SLNA giành được 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua. Tuy nhiên trên sân khách, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần nhận thất bại trước đối thủ. Đội trưởng Nguyên Mạnh và các đồng đội thắng 1 và hòa 3 trên sân Nha Trang.

Gặp Khánh Hòa vào thời điểm này là cơ hội vàng của SLNA để cải thiện thứ hạng. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có được 30 điểm và vẫn có thể trở lại Top 4 khi khoảng cách với đội xếp thứ 4 – B. Bình Dương chỉ là 2 điểm.

Trận đấu giữa Khánh Hòa và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 18/8 trên SVĐ Nha Trang./.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Khánh Hòa: TM Tuấn Mạnh, C. Zarour, Văn Vũ, Trung Hiếu, Duy Thanh, Minh Huy, Đình Khương, Y. Touré, Trùm Tỉnh, Ti Phông, P. Tambwe.

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Tuấn Tài, Michael Olaha, Joel Vinicius.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP