Cuộc sống

'Nhắm mắt' cưới chồng, vợ trẻ ngỡ ngàng vì hạnh phúc quá bất ngờ

Dù quyết định kết hôn nhưng Lan vô cùng buồn rầu và đau khổ. Cô nghĩ rằng mình lấy chồng vì chữ hiếu chứ không phải vì tình yêu.

Vợ trẻ ngỡ ngàng vì hạnh phúc quá bất ngờ. Ảnh minh họa

Mối tình đầu của Lan là một chàng trai xây dựng. Lan quen anh khi học năm thứ ba trong một lần đi dã ngoại cùn với nhóm bạn chung. Từ quen biết rồi nảy sinh tình cảm, hai người chính thức yêu nhau không lâu sau đó.

Tình yêu thủa sinh viên thật đẹp và trong trẻo, thế nhưng sau khi ra trường vì rất nhiều lý do cặp đôi không thể đến được với nhau. Những day dứt của mối tình đầu khiến Lan chới với, hẫng hụt một thời gian khá dài. Khi nỗi đau chuyện tình cảm chưa nguôi ngoai thì chuyện gia đình lại ập tới khiến Lan gần như gục ngã.

Bố Lan thất bại trong chuyện làm ăn nên khiến gia đình nợ nần chồng chất, những thứ có giá trị trong nhà đều lần lượt bán đi hết nhưng cũng không đủ để trang trải. Từ một cô nàng được ba mẹ cưng chiều, không phải lo đến chuyện kinh tế thì Lan giờ đây ngoài việc ở công ty cũng phải đi làm thêm để giúp bố mẹ trang trải cuộc sống, phụ giúp nuôi hai em ăn học.

Trong thời gian đó, một số người đến tán tỉnh, tìm hiểu Lan khi biết chuyện cũng dần dần ngãng ra, chỉ còn một người tên Huy hơn cô 9 tuổi là vẫn nhiệt tình săn đón. So với những “vệ tinh” khác Huy là người lớn tuổi nhất, thành đạt, giàu có nhất nhưng lại khiến cô không có thiện cảm nhất.

Anh lạnh lùng, ít nói, khô khan, trong câu chuyện lúc nào cũng đề cập đến tiền bạc, dường như chỉ khoe khoang mình giàu có. Lan thực sự rất khó chịu mỗi lần anh ta tiếp cận nhưng vì Huy cũng là người giúp đỡ, hỗ trợ bố Lan rất nhiều nên cô nể mặt.

Ảnh minh họa

Bố mẹ Lan rất muốn con gái nhận lời cưới Huy nhưng cũng không ép gay gắt. Tuy nhiên thấy bố mẹ lúc nào cũng buồn rầu vì khoản nợ khổng lồ trước mắt, Lan vô cùng day dứt. Cuối cùng cô cũng gật đầu lấy Huy để anh gánh vác giúp bố mẹ khoản nợ đang trĩu nặng trên vai.

Dù quyết định kết hôn nhưng Lan vô cùng buồn rầu và đau khổ. Cô nghĩ rằng mình lấy chồng vì chữ hiếu chứ không phải vì tình yêu. Cứ nghĩ đến việc sẽ làm vợ Huy, Lan cảm thấy mệt mỏi và bế tắc vô cùng. Cô không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ trôi đi như thế nào nữa.

Những ngày sau cưới, Lan sống khép mình và lúc nào cũng xa cách với Huy mặc cho anh ra sức quan tâm, chiều chuộng. Cuộc sống vợ chồng son dần dần trôi qua, Lan vẫn khô cứng, lặng lẽ như một cái bóng thế nhưng càng ngày cô càng cảm nhận được chồng mình một người đàn ông tốt. Huy thực sự tình cảm, quan tâm chu đáo với mọi người chứ không giống như cái vẻ khô khan kênh kiệu bên ngoài.

Thế rồi 6 tháng sau Lan có bầu, Huy lại càng được dịp chăm vợ hết lòng khiến nhiều người ghen tỵ. Cô hầu như không phải làm việc gì trong nhà. Anh đi làm cả ngày mệt mỏi nhưng về đến nhà là dọn dẹp, đi chợ, nấu cơm… mọi việc anh đều quán xuyến một cách hoàn hảo.

Hàng ngày, mỗi buổi tối đến, Lan nằm chơi điện thoại, lướt Facebook thì Huy ngồi bóp chân cho vợ, massage cho cô ấy đỡ mệt mỏi. Có khi Lan mệt, Du còn phải lấy nước ấm gừng để cho vợ ngâm chân.

Ngày cuối tuần, Lan cũng chẳng phải động tay, động chân vào việc gì. Cô chỉ ung dung ngồi chơi, xem tivi, lướt điện thoại, ngồi đợi cơm nước dọn sẵn. Đơn giản là anh không cho cô làm với lý do: “Vợ bầu bí mệt mỏi nên anh chia sẻ việc nhà để vợ có thời gian nghỉ ngơi”.

Nghe anh nói những lời đó mà Lan cảm động không thốt nên lời. Cô không nghĩ rằng người đàn ông mình từng ghét bỏ ấy lại mang đến cho cô niềm hạnh phúc đến vậy.

Tác giả: TN

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP