Pháp luật

Người làm tố bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh bỏ đói, đánh đập dã man

Người làm thuê ở một quán bánh xèo nằm tại Khu Công nghiệp Yên Phong (xã Yên Trung- huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh) tố chủ liên tục bỏ đói, đánh đập họ dã man khiến thân thể tàn tạ, bầm dập...

Đ kể, em bị đánh đập tra tấn tàn nhẫn, vết thương ở hàm trên còn mới, răng bị gẫy nhiều. Ảnh: Phóng viên

"Ngày nào cô ấy cũng đánh"

Em Võ Văn Đ (SN 1999) trú tại Đội 4 thôn Nghĩa Mỹ- xã Nghĩa Mỹ- huyện Tư Nghĩa- tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã gần 1 năm nay không được phép liên lạc với gia đình. Cuộc sống như ngục tù, bị đày ải, đánh đập thậm tệ, bị bỏ đói nhiều ngày.

Trong vai thực khách tại quán Bánh xèo miền Trung nhãn hiệu cô Hiền, địa chỉ tại Ấp Đồn- huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi vô cùng sửng sốt khi phải chứng kiến những vết thương chằng chịt trên cơ thể những nhân viên phục vụ bàn tại đây. Mặt mũi bầm tím, vết thương ở tay khâu nhiều mũi vẫn đang rỉ máu, sưng nề...

Khi được chúng tôi hỏi thăm và hỏi lý do vì sao, Đ sợ hãi, hướng mắt về phía bà chủ quán đang rán bánh xèo nói: “Ngày nào cô ấy cũng đánh”.


Khi nhận thấy có dấu hiệu phóng viên tiếp cận với những người làm của mình, chủ quán bánh xèo miền Trung thể hiện thái độ khó chịu ngay với nhân viên, không đồng ý cho đứng gần khách quá lâu.

Chờ nhiều ngày sau, chúng tôi mới chớp được thời cơ gặp mặt Đ. Đó là lúc Đ được bà chủ cho phép lái chiếc xe máy cà tàng cũ kĩ chở những bao tải rác đi bỏ ngoài bãi rác cách địa điểm quán tầm 2 km.

Rụt rè chia sẻ với chúng tôi, Đ cho biết: Đầu năm 2020, Đ được vợ chồng bà Tuyết (chủ quán bánh xèo miền Trung nhãn hiệu cô Hiền, địa chỉ tại Ấp Đồn- huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh) đón từ quê nhà Quảng Ngãi ra Bắc Ninh để phụ giúp công việc tại quán bánh xèo. Cụ thể là công việc phục vụ quán ăn, từ nấu nướng, quét dọn, rửa bát đĩa và được hứa trả lương.

Tuy nhiên, không được như hứa hẹn của vợ chồng bà Tuyết, Đ kể em bị bóc lột sức lao động theo đúng nghĩa đen. Cậu phải làm việc quần quật từ 6h sáng hôm trước đến 3h sáng hôm sau, khi nào hết việc mới được đi ngủ. Đ bảo thường xuyên bị bỏ đói: "Có khi đói quá, em ăn vụng một miếng, là bà chủ đánh em luôn".

Đ kể cậu cũng thường xuyên bị đánh đập tàn nhẫn với những ngón đòn dã man và khó tưởng tượng được.

Đánh bằng bàn chải đinh

Lúc gặp được chúng tôi, khắp người Đ chi chít vết sẹo cũ mới, thâm tím, bầm dập, khuôn mặt thẫn thờ, mệt mỏi. Đ vén chiếc áo phông cũ mèm lên, lộ ra tấm lưng lỗ chỗ. Đ bảo: "Đây là những vết thương do đinh gây ra. Bà chủ đánh em bằng cây bàn chải đinh, cái mà dùng để đánh vảy cá đó.

Cũng theo Đ, điều em sợ nhất là những ngón đòn do chiếc chày giã tiêu được nện liên hồi từ tay bà chủ quán tên Tuyết.

Vết thương lỗ chỗ trên khắp người Đ. Theo em, đây là vết thương do bà chủ dùng nhiều dụng cụ để đánh đập. Ảnh: Phóng viên

Chưa hết, khi Đ bỏ khẩu trang xuống, chúng tôi choáng váng vì hàm răng của Đ bị xô lệch bất thường, nhiều răng bị gãy, vỡ chỉ còn lại từng phần, môi trên có vết rách lớn, sưng nề khiến Đ nói chuyện hết sức khó khăn. Trên cổ tay phải của Đ có vết thương khá nghiêm trọng.

Khi phóng viên gạn hỏi, Đ mới kể sự tình: “Em bị bỏ đói nhiều ngày, hôm đó đói quá, em có lấy một ít tương ớt để ăn cho đỡ đói, thì bà chủ cầm dao chém vào tay. Bạn làm cùng đưa em đi khâu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong”.

Vết thương mới được khâu, còn chưa lành tên tay phải của Đ. Ảnh: Phóng viên

Nói đến đây, Đ vội vàng quay trở lại quán, đề phòng chủ quán đi tìm.

Ngoài Đ, em T (cũng người cùng quê, cùng đi với Đ ra Bắc Ninh làm việc tại quán Bánh xèo Miền Trung) cũng kể rằng, em bị đánh đập, chửi bới thậm tệ khi làm công việc chạy bàn, bưng bê tại quán bánh xèo miền Trung này.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Đ và vợ chồng Tuyết, Đ cho hay chỉ là mối quan hệ hàng xóm, ở gần nhà (tại Quảng Ngãi).

Em T, người làm cùng Đ cũng tố bị đánh đập, bị thương khắp chân tay, mình mẩy, đi không vững. Ảnh: Phóng viên

Theo lời kể của Đ, gần một năm qua, Đ và người bạn làm cùng đều bị đánh đập, không được nhận lương hàng tháng, bị tịch thu và đập vỡ điện thoại. Vì vậy không có cách nào liên lạc với gia đình để cầu cứu. Họ chấp nhận bị đánh đập, tra tấn tàn nhẫn, nhặt thức ăn thừa để sống lay lắt cho qua ngày ở nơi mà họ ví là “địa ngục trần gian” này.

Ngày 22.11, cơ quan công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã mời các nạn nhân và các đối tượng về trụ sở công an xã Yên Châu- huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh để làm việc.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, Đại tá Phạm Văn Lương – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cũng xác nhận: Hiện nay cơ quan công an huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự một đối tượng và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên.

Tác giả: Nhóm Phóng Viên

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP