Thế giới

Người đàn ông đã chết được gia đình hỏa táng, xây lăng mộ bỗng trở về lành lặn

Người thân trong gia đình tròn xoe mắt kinh ngạc khi thấy người đàn ông này trở về lành lặn sau khi đã được chôn cất.

Một người đàn ông trung niên được cảnh sát xác nhận là đã qua đời cách đây 4 năm bỗng nhiên trở về làng mình khiến cả gia đình bàng hoàng sửng sốt.

Tờ People’s Daily Online cho biết, ông Ma Jixiang, 59 tuổi, mất tích năm 2009 và được cảnh sát xác nhận là bị chết bởi tai nạn giao thông năm 2012.

li ky chuyen nguoi dan ong da chet duoc gia dinh hoa tang xay lang mo bong tro ve lanh lan e57d979635
Ông Ma Jixang được cho là đã mất trong một vụ tai nạn giao thông vào năm 2012 và đã được gia đình hỏa táng, xây lăng mộ nay bỗng trở về nhà khiến cả làng sửng sốt.

Gia đình đã hỏa táng thi thể mà người ta cho là của ông và đem tro cốt chôn ở làng Tanjialong, ở quận Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo tờ báo, ông Ma Jixiang bị bệnh tâm thần nhưng trong thời gian ở với người anh em họ thì ông mất tích. Gia đình đã trình báo sự việc lên cảnh sát địa phương năm 2009.

Năm 2012, gia đình được đội sát giao thông quận Hengshan, thông báo rằng ông Ma Jixiang đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông.

nguoidanongtrove
Lăng mộ mà người thân xây cho ông Ma Jixiang.

Thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn bị thương nặng và không thể nhận ra, do đó, các cơ quan đã sắp xếp xác minh hồ sơ DNA giữa nạn nhân và ông Ma Jianjun, người anh họ em của ông Ma Jixiang.

Kết quả xét nghiệm DNA cho thấy “giữa thi thể không xác định trong vụ tai nạn và ông Ma Jianjun, anh em họ của ông Ma Jixiang có khả năng có mối quan hệ cùng họ hàng bên nội”.

Kết quả xác minh khiến gia đình ông Ma Jixang tin rằng thi thể nạn nhân chính là ông, người họ đã tìm kiếm suốt ba năm trời. Cảnh sát cho biết nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 7/2/2012.

Tờ báo cũng cho hay, gia đình ông Ma Jianjun đã mang thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn về vì họ tin rằng đó chính là ông Jixang và đã làm tang lễ tiễn biệt và chôn cất ông vào tháng 2/2012. Trong khi đó, ông Ma Jixang thật sự lại phải lao động cực khổ tại một lò gạch với tiền công là 6 điếu thuốc mỗi ngày.

ma ixang
Ông Ma Jixiang trở về lành lặn trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Sau khi bị ông chủ lò gạch đã đuổi Ma Jieyang ra đường, đến cuối năm 2015, ông Ma Jixiang được đưa trở về quê nhà. Người thân và hàng xóm xung quanh vô cùng bất ngờ, ngày ông đột ngột trở về, cả làng Tanjialong cho rằng ông là xác chết hoàn sinh trở về nhà.
(Nguồn: Farrahgray)

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ly/theo Cẩm Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP