Xã hội

Người dân Điện Biên chen lấn vào nghe xử vụ mẹ nữ sinh giao gà

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án gây rúng động Điện Biên, rất đông người dân đã chen lấn, thậm chí xô đẩy nhau để vào phòng xử nghe tòa xử án vụ mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy.

Clip: Người dân Điện Biên đại náo công đường, chen lấn vào nghe xử vụ mẹ nữ sinh giao gà

Mới sáng sớm, rất đông người dân huyện Điện Biên đến TAND tỉnh nghe xử án vụ mua bán ma túy mà mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua là bị cáo.

Một người dân cho biết, vùng quê yên ả ngày nào bỗng rúng động bởi tội ác tày đình của nhóm đối tượng nghiện ngập, bắt cóc, hãm hiếp đến sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm diệt khẩu.

Nhiều người dân đến tòa từ sớm để nghe xét xử vụ mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm

mua bán ma túy.

Cũng chính vì thương cô nữ sinh nhỏ bé, xinh xắn, ngoan hiền chết thảm, mọi người đã tạm gác mọi công việc đến nghe tòa xử án.

Có người dân nói: “Chúng tôi biết hôm nay chỉ xử vụ ma túy liên quan đến mẹ nữ sinh giao gà, không phải xử vụ giết nữ sinh nhưng biết 2 vụ có liên quan đến nhau nên chúng tôi đến tòa để theo dõi từ đầu”.

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Để đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt phiên xét xử, rất đông lực lượng công an được điều động đến tòa. Song theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, người dân dường như không tuân thủ sự điều hành của các chiến sĩ công an, mọi người chen lấn, xô đẩy, chen nhau vào phòng xử án.

Người dân chen lấn vào nghe tòa xử án.

Những tiếng la hét, xô đẩy nhau khiến phiên tòa xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm mua bán ma túy trở nên hỗn loạn, một cảnh tượng hiếm hoi xảy ra tại chốn công đường.

5 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua); vợ chồng Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, bị đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999, với mức án cao nhất lên tới tử hình.

Riêng bị can Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015.

Được biết, vụ án ma túy “khủng” này được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã phá dỡ thành công trong quá trình điều tra mở rộng vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997) vào đêm 30 Tết vừa qua.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP