Trong tỉnh

Nghệ An: Sản lượng điện tiêu thụ tăng 11% do nắng nóng

Theo điện lực Nghệ An, trong những tháng đầu mùa nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ của tỉnh đã tăng 11% so với năm trước.

Công nhân ngành điện Nghệ An sửa chữa hệ thống điện

Cũng theo Công ty Điện lực Nghệ An, những ngày bình thường, bình quân sản lượng điện tiêu thụ đạt từ 8,5-9,5 triệu kWh/ngày; còn trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, phụ tải tăng cao, giao động từ 10,5 - 11 triệu kWh/ngày, công suất max của hệ thống 521Mw, tăng 4,62% so với cùng kỳ và tăng 13% so với ngày bình thường. "Chỉ riêng ngày 9/5/2018, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh Nghệ An tăng lên 10,8 triệu kWh - tăng 10,9% so với cùng kỳ và tăng 25% so với ngày bình thường", ông Nguyễn Công Dũng - Phó phòng điều độ, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết.

Mấy năm trở lại đây, mặc dù hệ thống nguồn điện vận hành khá ổn định, hệ thống điện lưới đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, nhưng khi tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực....

Điện lực Nghệ An khuyến cáo các cơ quan, công sở và đặc biệt là người dân cần sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26oC trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, tránh tổn thất ở mức thấp nhất.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: tiêu thụ điện ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP