Giáo dục

Nghệ An: Phòng GD&ĐT sẽ không điều chuyển cô giáo tới vùng khó khăn do phê phán sách giáo khoa lớp 1

Do đã “ý thức được việc làm sai” và có bản kiểm điểm nên phòng GD&ĐT sẽ không đề nghị UBND huyện điều chuyển cô giáo này tới vùng khó khăn.

Ngày 24/2, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ không đề nghị chuyển nữ giáo viên phê phán thay sách giáo khoa trên mạng xã hội Facebook tới trường khác khó khăn hơn.

Sách giáo khoa của chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch covid- 19 nên trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa.

Được mời tham dự hội đồng chọn sách, cô Võ Thị Thảo đã chụp hình ảnh các giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên mạng xã hội Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa đã bỏ ra một khoảnh kinh phí lớn.

Do “nội dung mà cô Thảo viết là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục”, nên hội đồng kỷ luật của trường đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với trường hợp của cô Võ Thị Thảo.

Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng có văn bản đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô Võ Thị Thảo tới một trường khác thuộc vùng khó khăn hơn trong thời gian tới.

Theo ông Thiết giải thích, việc đề nghị điều chuyển công tác đối với cô giáo Võ Thị Thảo chỉ mang tính chất răn đe, nhắc nhở cô và các cán bộ, giáo viên cân nhắc khi sử dụng mạng xã hội.

“Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, phòng sẽ rút lại đề nghị điều chuyển công tác tới vùng khó khăn hơn với trường hợp của cô Thảo”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn khẳng định.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP