Giáo dục

Sở GD-ĐT Nghệ An: phê bình giáo viên đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy là sai

Ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An - cho rằng việc Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn ra thông báo phê bình, nhắc nhở hai thầy cô liên quan đến vụ học sinh đeo khẩu trang giấy là sai.

Hình ảnh học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang bằng giấy trên mạng xã hội - Ảnh: L.T.

Trưa 21-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc giáo viên và hiệu trưởng bị phê bình vì đăng hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy, ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết: "Đến hôm nay sở chưa nhận được văn bản chính thức từ Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn về thông báo kỷ luật công chức, viên chức. Tuy nhiên, qua nắm bắt thông tin từ báo chí tôi được biết đây không phải là hình thức kỷ luật công chức, viên chức mà chỉ dừng lại ở mức phê bình, nhắc nhở".

Theo ông Thành, ngay sau khi hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy được báo chí phản ánh, ngành giáo dục Nghệ An đã kịp thời quan tâm, chỉ đạo địa phương kiểm tra và vận động hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa để chuyển khẩu trang đến các em.

"Lãnh đạo sở hoàn toàn không gây áp lực để Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn đưa ra hình thức kỷ luật với cán bộ, giáo viên đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên mạng xã hội", ông Thành nói.

Về thông báo kỷ luật công chức, viên chức của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn trong đó có hai thầy cô giáo liên quan đến vụ đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên mạng xã hội, ông Thành cho rằng dù chỉ ở mức phê bình, nhắc nhở thì "văn bản này hoàn toàn sai".

"Việc giáo viên đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên mạng xã hội có thể gây ra hiểu nhầm trong khi toàn ngành đang thực hiện tốt việc phòng, chống dịch. Hành động này của cán bộ giáo viên chỉ ở mức phê bình, nhắc nhở thì không cần ra thông báo kỷ luật mà chỉ nên rút kinh nghiệm cho thầy cô", ông Thành nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Thiết - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn - người ký thông báo phê bình hai thầy cô liên quan vụ học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch COVID-19 - cho hay: "Ở mức phê bình và nhắc nhở không phải là hình thức kỷ luật. Trong thông báo kỷ luật công chức, viên chức này bao gồm 4 người, trong đó có cô giáo ở Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ bị kỷ luật khiển trách".

"Qua tìm hiểu của chúng tôi thì các em tự chế khẩu trang bằng giấy trong giờ thực hành phòng chống dịch, sau đó hình ảnh được cô giáo chụp, đưa lên mạng xã hội. Trong khi huyện và ngành giáo dục đang vào cuộc phòng chống dịch thì hình ảnh này là phản cảm.

Nếu như nhà trường khó khăn quá, thiếu khẩu trang thì liên hệ Phòng GD-ĐT huyện để xử lý chứ không nên đưa hình ảnh lên mạng xã hội. Thời điểm đó, thiếu khẩu trang là tình trạng chung toàn huyện chứ không riêng gì trường đó", ông Thiết nói.

Nhiều học sinh đeo khẩu trang giấy trong lớp học ở Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An - Ảnh: L.T.

Bị đề nghị điều chuyển tới vùng khó khăn vì "chê" chương trình thay sách giáo khoa

Theo thông báo kỷ luật công chức, viên chức của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, cô V.T.T. - giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ - đã bị hội đồng kỷ luật của trường kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 13-2, học sinh được nghỉ để phòng dịch COVID-19, trường này tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1. Được mời tham dự hội đồng chọn sách, cô T. đã chụp hình ảnh các giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa đã bỏ ra một khoản kinh phí lớn.

Ngoài mức hình thức kỷ luật khiển trách, Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô T. tới một trường khác ở vùng khó khăn hơn trong thời gian tới.

Ông Hoàng Anh Tuấn - hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ - cũng bị Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn phê bình, nhắc nhở do để giáo viên của mình vi phạm.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP