Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy dân đã vào ở

Ông Chu Anh Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An - nêu thực trạng trên tại cuộc họp báo tình hình kinh tế, xã hội quý 1-2018 của Nghệ An sáng 29-3.

Ông Chu Anh Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An - cho biết nhiều chung cư chưa được nghiệm thu nhưng đã bàn giao căn hộ cho người dân vào ở là trái quy định - Ảnh: Doãn Hòa

Theo ông Chu Anh Tuấn, qua kiểm tra thực tế một số dự án trên địa bàn TP Vinh, một số chủ đầu tư đang xây dựng dang dở, chưa nghiệm thu theo quy định, đặc biệt công tác PCCC nhưng đã bàn giao nhà cho người dân vào ở. Đây là việc làm trái quy định pháp luật.

Ông Tuấn cho biết trong thời gian tới Sở Xây dựng Nghệ An sẽ chủ trì đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện các chung cư trên địa bàn TP Vinh, kiên quyết xử lý nghiêm những sai phạm. Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư không được giao nhà khi chưa hoàn thành, đặc biệt hệ thống PCCC.

Ông Lê Minh Thông - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cũng cho biết tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra tất cả các chung cư trên địa bàn để xử lý, chấn chỉnh các sai phạm của các chủ đầu tư với thái độ kiên quyết. Đặc biệt công tác PCCC, an ninh trật tự, thành lập ban quản trị chung cư…

Dù chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư chung cư PVNC2, phường Hưng Bình, TP Vinh đã bàn giao 79 căn hộ cho người dân vào ở - Ảnh: Doãn Hòa

Dù đang xây dựng dang dở, chưa được nghiệm thu PCCC nhưng hiện một số chung cư ở TP Vinh đã có rất nhiều người dân vào ở như chung cư cao cấp Bảo Sơn (đường Nguyễn Sỹ Sách), chung cư Danato (Khu đô thị Cửa Tiền, phường Vinh Tân), chung cư Trung Đức (đường Lê Lợi), chung cư dầu khí PVNC2 (đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình).

Tại buổi đối thoại với cư dân chung cư PVNC2 sáng 28-3, ông Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - đã chỉ đạo chủ đầu tư sớm di dời 79 hộ dân ra khỏi chung cư vì tòa nhà này chưa được nghiệm thu.

Tuy nhiên, đến ngày 29-3, vẫn chưa có hộ nào di dời vì chưa thống nhất được chi phí hỗ trợ nơi ở mới với chủ đầu tư. Bên ngoài tòa nhà này, chủ đầu tư dán thông báo cư dân không được đến ở vì đang thi công hoàn thiện.

Hiện TP Vinh có hơn 120 tòa nhà chung cư cao tầng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Cảnh sát PCCC Nghệ An kiểm tra 57 chung cư thì có đến 27 trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC.

Có 10 cơ sở bị lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt, nộp ngân sách nhà nước gần 27 triệu đồng.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: PCCC ,chung cư ,hệ thống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP