Trong tỉnh

Nghệ An hỏa tốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành liên quan về việc phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Theo văn bản của UBND tỉnh Nghệ An, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh.

Đến nay tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong, đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác. Tại Việt Nam đã ghi nhận 2 ca mắc bệnh nCoV đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh là người Trung Quốc.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành; UBND các huyện, thành thị và các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, Cảng hàng không quốc tế Vinh, các cảng biển trên địa bàn tỉnh.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Cảng hàng không quốc tế Vinh; Cục Hải Quan; Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh; phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, các Sở, Ngành, UBND các huyện, thành thị phối hợp với Sở Y tế thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh; đảm bảo đủ các nguồn lực cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP