Trong tỉnh

Nghệ An: Đi câu cá ở bờ sông Lam, 2 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Trốn gia đình đi câu cá ngoài bờ sông, 2 em học sinh trường Tiểu học Thị trấn Thạch Giám 2 (huyện Tương Dương, Nghệ An) bị đuối nước tử vong.

Sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương, Nghệ An

Ngày 6/6, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết, có 2 học sinh vừa bị đuối nước trên sông Lam. Theo đó, vào khoảng 18h ngày 5/6, em S. và K. trú tại Bản Chắn, cùng là học sinh Trường tiểu học Thị trấn Thạch Giám 2 (huyện Tương Dương) trốn gia đình rủ nhau đi câu cá ở bờ sông Lam.

Đến tối, gia đình không thấy các em về nên đi tìm nhưng không thấy. Đến khoảng 20h40 phút, người dân phát hiện thi thể em K. ở ngoài sông Lam và đưa lên bờ.

Người thân, chính quyền địa phương tiếp tục mở rộng tìm kiếm em S. xung quanh khu vực nơi các em câu cá và xuôi xuống hạ lưu. Đến khoảng 1h30 phút ngày 6/6, thi thể em S. được tìm thấy và bàn giao về cho gia đình lo mai táng.

Ông Kha Văn Lập (Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Phòng đã cử cán bộ và chỉ đạo trường TH Thị trấn Thạch Giám 2 phân công giáo viên đến phối hợp, hỗ trợ các gia đình tìm kiếm thi thể 2 em. Đồng thời đến tận nhà thăm hỏi, động viên gia đình 2 học sinh trong lúc đau buồn.

Thời gian tới, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục học sinh và phụ huynh về phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em. Phối hợp tích cực với các phòng ban cấp huyện, UBND các xã (thị) để phối hợp với thôn bản, gia đình quản lý, giám sát học sinh trong thời gian ở phương.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP