Trong tỉnh

Nghệ An: Đã có kết quả người trở về từ Đà Nẵng không khai báo y tế, tiếp xúc với nhiều người

Sau khi trở về từ Đà Nẵng, một người đàn ông ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) không khai báo y tế nhưng lại tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhận T.V.L đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa kho Tây Bắc.

Sáng ngày 13/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quá xét nghiệm lần 1 đối với trường hợp người trở về từ Đà Nẵng không khai báo y tế.

Cụ thể, sau khi xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, anh T.V.L (trú tại huyện Nghĩa Đàn) này âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 12/8, Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn (Nghệ An) tiếp nhận 1 bệnh nhân T.V.L, (trú ở xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) có triệu chứng bị ho.

Qua điều tra được biết người này trở về từ Đà Nẵng vào ngày 26/7 nhưng không khai báo y tế. Ngày 5/8, anh L bị sốt và ngày 7/8 có đến phòng khám tư nhân khám mà không qua trạm y tế. Sau khi trở về từ Đà Nẵng, anh L tiếp xúc với rất nhiều người.

Ngay lập tức, Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T.V.L gửi xét nghiệm. Bệnh nhân được chuyển sang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc.

Trong chiều và tối ngày 12/8, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân; điều tra, thống kê các trường hợp tiếp xúc gần.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP