Cộng đồng mạng

Nam sinh lớp 6 dọn rác ở miệng cống giữa trời mưa tầm tã khiến cộng đồng mạng thán phục

Nhìn thấy rác thải chặn miệng cống gây ứ đọng nước, nam sinh lớp 6 dừng xe lại và dọn rác giữa trời mưa khiến cộng đồng mạng thán phục.

Hành động đẹp của nam sinh lớp 6 dưới cơn mưa tầm tã.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam sinh lớp 6 tại Đồng Nai dọn rác trước miệng cống thoát nước trên đường giữa trời mưa đã nhận được vô số lượt thích từ cộng đồng mạng.

Đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một nam học sinh đi xe đạp về nhà sau cơn mưa chiều 16/6. Mặc cho trời đang mưa, khi đến cống thoát nước ven đường thấy nước đọng, học sinh này dừng lại quan sát rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước trên đường thoát đi. Học sinh này đi tới cống tiếp theo và lập lại hành động đẹp này.

Hành động đẹp này của em đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bài viết cũng thu hút hơn chục ngàn lượt thích cũng hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

"Tuổi nhỏ hành động to. Đôi lúc người lớn phải học", "Con còn nhỏ đã có ý thức rồi sao người lớn lại vô ý thức nhìn hình ảnh này. Có ai thấy mắc cỡ không nhỉ", một số ý kiến bình luận của cộng đồng mạng.

Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết cho biết nam sinh trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An.

Sự việc diễn ra tại khu tái định cư xã Long An (Long Thành, Đồng Nai) lúc 16h43 chiều ngày 16/6, được camera an ninh trong khu vực ghi lại.

Ông Toàn cho biết, Đạt là học sinh hiền lành, chăm ngoan và luôn cố gắng trong học tập. Việc Đạt nhặt rác trên miệng cống dưới mưa xuất phát từ ý thức của em đối với cộng đồng. Hành động của Đạt là một tấm gương sáng về ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành sẽ khen thưởng đột xuất cho em.

Cũng theo ông Toàn, hành động của Đạt được thực hiện với mục đích cho cống dễ dàng được thoát nước, không gây ứ đọng, ngập nước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, cô Phan Thị Ngọc Mai, Hiệu trưởng trường THCS Long An cũng nói rằng cô đã thấy hình ảnh của em Đạt dọn rác đăng tải trên mạng xã hội. Cô Mai rất vui khi thấy học trò của mình có ý thức sống vì cộng đồng.

Cô Mai nói rằng sau khi clip về em Đạt không ngại mưa gió dừng xe để dọn rác được đăng tải lên mạng xã hội thì nhiều thầy cô giáo trong trường đã gặp và động viên nam sinh. Mặc dù hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, nhà trường mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Ngoài ra cô Mai cho biết Đạt ngoan còn mức học thì ở trung bình nhưng xưa nay là người hay quan tâm, giúp đỡ bạn bè. “Em Đạt có hoàn cảnh cũng rất đáng thương vì ba mẹ không sống với nhau nên hai anh em Đạt được mẹ gửi cho ngoại nuôi” cô Mai chia sẻ thêm.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP