Thế giới

Mưa lớn tại Hàn Quốc khiến hàng chục người chết, mất tích

Mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại tại Hàn Quốc, khiến hơn 1.000 người phải sơ tán, ít nhất 12 người chết và 14 người mất tích.

Theo cơ quan phòng chống thiên tai Hàn Quốc, tính đến 6h ngày 4/8, mưa lớn đã gây ngập 5.751 hecta đất nông nghiệp và một phần những đoạn cầu cùng đường cao tốc quan trọng ở thủ đô Seoul.

Cùng ngày, thêm 6 trường hợp tử vong do lở đất đã được ghi nhận ở Pyeongtaek và Gapyeong, đều thuộc tỉnh Gyeonggi, phía tây đất nước. 6 người khác cũng được báo cáo mất tích, gồm một người đàn ông ngoài 60 tuổi bị nước cuốn trôi khi đang điều khiển xe tải tại Jincheon, tỉnh Bắc Chungcheong.

Quan chức đường sắt thăm tuyến Chungbuk ở tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc, bị thiệt hại do mưa lớn hôm 4/8. Ảnh: Yonhap.

Tổng cộng 1.025 người từ 629 hộ gia đình buộc phải sơ tán. Hơn một nửa trong số họ đến từ tỉnh Bắc Chungcheong, khoảng 390 người ở Gyeonggi, 70 người ở Gangwon và 9 người ở Seoul. Những trận mưa như trút nước cũng gây thiệt hại đối với 1.483 tài sản cá nhân và 1.485 cơ sở công cộng.

Hơn 25.000 sĩ quan cảnh sát và cơ quan cứu hỏa cùng các tình nguyện viên được huy động để xử lý thiệt hại. Tuy nhiên, một số tuyến đường bộ và đường săt, gồm các tuyến Chungbuk, Taebaek và Yeongdong, vẫn bị đình chỉ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào chiều nay, sau khi ông kêu gọi các quan chức nhà nước và địa phương nỗ lực ngăn xảy ra thêm mất mát.

Trong một cuộc họp nội các trước đó cùng ngày, Thủ tướng Chung Sye-kyun đã ra lệnh cho cơ quan xử lý thảm họa xem xét tuyên bố các khu vực bị thiệt hại nặng nề là "vùng thảm họa đặc biệt".

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP