Nhà đẹp

Mua căn hộ hạng sang, chủ nhà thiết kế lại hơi hướng xưa cũ

Gia chủ Hà Nội đã phá bỏ bức tường ngăn cách cứng nhắc, biến ngôi nhà thành không gian thuần Việt.

Căn hộ rộng 73 m2, nằm trong khu chung cư hạng sang trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Không muốn một không gian rập khuôn, nhàm chán giống những căn khác, gia chủ quyết định nhờ tới kiến trúc sư, thay đổi cấu trúc căn nhà. Kiến trúc sư Phú Trần (Công ty Handyman) quyết định phá bỏ bức tường ngăn cách cứng nhắc, để ngôi nhà mang hơi hướng thuần Việt, nhẹ nhàng hơn.

Những chiếc đèn sáng tạo từ nơm đánh bắt cá, bộ bàn ghế bằng gỗ, kết hợp mây tre, cộng với những bức tranh Đông Hồ... khiến người ta có cảm giác được trở về với không gian đậm chất xưa.

Phong cách này được áp dụng cho mọi không gian trong nhà, từ chỗ tiếp khách tới khu nấu nướng.

Nếu không muốn ngồi bàn ghế gỗ, gia chủ có thể thư thái ngồi trên ghế đu, hay tụ tập ngồi quanh bàn trà nhỏ phía trên, nhìn thẳng ra không gian bên ngoài.

Nội thất trong nhà được chọn theo hướng tối giản, với tông màu nâu trầm của gỗ.

Cả ngôi nhà được kết nối với nhau bởi kết cấu mở, phân bố đều ánh sáng, cho từng khoảng không gian.

Vốn yêu thiên nhiên nên chủ nhà thích sắp xếp những chậu cây nhỏ trên bàn và trồng cây xanh ngoài ban công.

Phòng ngủ nhỏ được ngăn cách bởi hệ cửa kính, có thể kéo ra vào tiện lợi tùy theo yêu cầu người sử dụng. Vì vậy phòng nhỏ nhưng không bị bức bí.

Phòng ngủ chính được các kiến trúc sư sử dụng nón lá cắt đôi làm đèn ngủ. Giường và giá kệ, ngăn tủ cũng được làm từ gỗ bọc mây rất hài hoà dễ chịu.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP