Giáo dục

Một học sinh lớp 8 được phép chép bài giúp "đàn anh" tại kỳ thi lớp 10

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) cử một học sinh lớp 8A1 chép bài giúp em Trần Đức Minh (lớp 9A1) trong những ngày diễn ra kỳ thi vì em Minh bị gãy xương đòn vai phải, không thể viết.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (17/6), cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, kỳ thi vào lớp 10 năm nay, nhà trường có một trường hợp hy hữu.

Đó là trường hợp của em Trần Đức Minh, học sinh lớp 9A1, không may bị ngã gãy xương đòn vai phải trước kỳ thi.

Hai học sinh gặp nhau buổi đầu tiên để "chạy" thử trước khi diễn ra kỳ thi (Ảnh: H. Giang).

Với phương châm không để bất cứ học sinh nào bị "bỏ rơi" trong kỳ thi, cùng với nguyện vọng của gia đình, nhà trường đã nhanh chóng xây dựng phương án gửi Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng Giáo dục quận Ba Đình và được phép cử học sinh Ngô Xuân Hiếu (lớp 8A1) chép bài giúp em Minh trong những ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10.

Việc ghi chép bài thi sẽ được giám sát chặt chẽ của giám thị.

Được biết cách kỳ thi khoảng một tuần, Đức Minh bị ngã. Bác sĩ kết luận: "Em bị gãy xương đòn vai phải và đeo đai cố định trong vòng 6 tuần"- (có hồ sơ bệnh án kèm theo).

Vì vậy, Đức Minh không thể sử dụng tay phải để viết bài trong kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương dặn dò hai học sinh trước ngày thi (Ảnh: H.Giang).

Lãnh đạo nhà trường cho hay, trong 4 năm học tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Đức Minh đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi, điểm tổng kết trung bình năm từ 9.0 trở lên. Em từng đoạt giải Đồng cấp quận cuộc thi "Đấu trường toán học" năm 2022.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Đức Minh có nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên, nguyện vọng 2 vào THPT Lê Quý Đôn, nguyện vọng 3 vào THPT Đống Đa.

Ngoài ra, Minh còn có nguyện vọng thi chuyên tiếng Anh của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

BGH nhà trường và giáo viên tập huấn với hai học sinh trước kỳ thi (Ảnh: H.Giang).

Cũng theo cô Phạm Thị Hương Giang, đây là thử thách với cả hai em nhưng do cả hai học sinh này đều có nhiều kinh nghiệm thi cử nên không quá ngại.

"Cùng với nguyện vọng của gia đình và với phương châm không để bất cứ thí sinh nào bị bỏ lại phía sau- nhất là lứa học sinh chịu ảnh hưởng nặng nề của 2 năm Covid-19, cơ hội được dự thi là một may mắn, do vậy nhà trường tạo điều kiện tối đa cho các em.

Trước kỳ thi, hai học sinh đã gặp nhau buổi đầu tiên để "chạy" thử bài thi.

Hiệu trưởng nhà trường và các cô giáo đã gặp các em để dặn dò, động viên và hướng dẫn kỹ năng làm bài trong tình huống đặc biệt này.

Thử thách còn ở phía trước, kỳ thi chưa bắt đầu nhưng nhà trường mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho các em.

Tôi tin học trò của mình sẽ cố gắng vượt qua kỳ thi vì các em biết thử thách này bắt buộc phải đối mặt nhưng các em không hề đơn độc bởi bên cạnh luôn có bạn bè, thầy cô và cả người thân", cô Giang chia sẻ.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP