Cuộc sống

Mới về nhà chồng đã phải nấu 8 mâm cỗ, dâu mới giận dỗi nhưng cách xử lý của mẹ chồng mới đáng phục bội phần

Thấy tôi ngạc nhiên, bà cười nói: “Bên nhà con cho thế nào, mẹ cũng cho như vậy. Còn đây là mẹ cho thêm để hai đứa làm vốn”.

Lúc đến với chồng, tôi có đôi phần lo sợ. Vì chồng tôi rất nghe lời mẹ. Có thể nói, trong mắt chồng tôi, mẹ lúc nào cũng là số 1. Cho nên tôi rất sợ khi có chuyện xảy ra, tôi sẽ là người phải chịu thiệt.

Chồng tôi thường khen mẹ anh biết cách sống và có được lòng tin từ nhiều người khác. Lúc trước tôi chưa từng kiểm chứng nên nghĩ anh đang khen mẹ thái quá. Nhưng rồi gặp gỡ và tiếp xúc, tôi cũng có chút cảm nhận về mẹ chồng.

Điển hình như hôm chúng tôi tổ chức hôn lễ. Nhà chồng tôi có điều kiện, trái ngược hoàn toàn với gia đình tôi. Thành ra bố mẹ tôi cứ cảm thấy thua kém nhà trai. Lúc lên trao cho tôi 5 chỉ vàng, mẹ tôi cứ ngượng ngùng sợ nhà trai cho nhiều quá thì nhà mình lép vế.

Tôi nghe mẹ chồng nói mà cảm thấy bà đúng là người khéo ăn ở. Ảnh minh họa: Internet

Vậy mà mẹ tôi lên trao vàng xong, mẹ chồng cũng chỉ lên trao có 5 chỉ. Tôi tưởng bà cho bấy nhiêu thôi, ai ngờ đến tối, bà mới lên phòng đưa cho tôi một cuốn sổ tiết kiêm 200 triệu. Thấy tôi ngạc nhiên, bà cười nói: “Bên nhà con cho thế nào, mẹ cũng cho như vậy. Còn đây là mẹ cho thêm để hai đứa làm vốn”.

Tôi nghe mẹ chồng nói mà cảm thấy bà đúng là người khéo ăn ở. Bà không muốn nhà tôi bị chê cười nên đã cố tình làm vậy. Đúng là không phải người nào cũng có suy nghĩ sâu sắc được như thế.

Sau chuyện ngày hôm nay, tôi càng cảm thấy phục mẹ chồng hơn. Chuyện là giỗ bố chồng tôi, mẹ chồng tôi có mời khách khứa đến ăn và nhân tiện ra mắt con dâu với họ hàng luôn. Xưa nay tôi không biết nấu ăn, thế mà sáng ra mẹ chồng đã gọi dậy sớm bảo chuẩn bị đồ nấu cho 8 mâm cỗ.

Nghe đến con số 8 mâm mà tôi suýt ngất. Bình thường nấu cơm cho cả nhà, tôi phải loay hoay cả tiếng không xong. Giờ nấu 8 mâm thì chẳng biết mò mẫm đến khi nào. Mặc dù tôi cũng dậy đi chợ nhưng trong lòng thì chẳng vui chút nào. Thậm chí lúc nấu ăn, tôi còn băm chặt thật to tiếng để mẹ chồng biết mình đang cực khổ.

Mặc dù tôi cũng dậy đi chợ nhưng trong lòng thì chẳng vui chút nào. Ảnh minh họa: Internet

Thấy tôi loay hoay, mẹ chồng liền xuống bếp nói: “Con đứng ra một bên, nhìn mẹ làm đây này”. Thế rồi bà xắn tay áo rồi làm từng việc một cho đến khi đồng hồ điểm đến 11 giờ trưa. Vậy là chỉ 4 tiếng đồng hồ, mẹ chồng tôi đã nấu xong 8 mâm cỗ. Tôi thì chỉ loanh quanh làm mấy việc vặt vãnh.

Đến lúc ăn cơm, mọi người khen đồ ăn ngon. Tôi đang ngồi tẩn ngẩn vì xấu hổ thì mẹ chồng liền lên tiếng: “Con dâu tôi làm hết đấy, khổ thân dậy từ sớm đi chợ”. Mẹ chồng tôi nói bằng giọng tự hào chứ không hề móc mỉa chút nào. Vậy là mọi người quay sang khen tôi và nói bao nhiêu năm nay, mẹ chồng tôi vẫn tự tay làm hết mọi việc. Bây giờ có con dâu nên bà được đỡ đần đi rất nhiều.

Bản thân tôi thấy có lỗi với mẹ chồng vì đã cư xử không phải. Sau khi khách khứa về hết, tôi hỏi mẹ chồng tại sao bà lại nói vậy. Mẹ chồng tôi điềm đạm nói họ hàng rất để ý dâu mới, vì thế bà muốn tôi gây được thiện cảm với người nhà chồng.

Nghe mẹ chồng nói, tôi càng phục bà hơn. Đúng là chồng tôi nói không sai chút nào. Mẹ anh không những khéo léo mà còn rất có tâm. Tôi sẽ học mẹ chồng để có thể có được những đức tính khiêm nhường, chăm chỉ ấy của bà.

Tác giả: Ngọc Trinh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP