Video

Mô hình nuôi ong ‘độc nhất vô nhị’ trong thùng xốp ở Cà Mau

Sau thời gian tìm tòi, học hỏi, đến nay, anh Võ Xuân Khánh, Bí thư Chi đoàn ấp Rau Dừa C, xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã thành công với mô hình nuôi ong ruồi trong thùng xốp, mang về thu nhập khá cho gia đình.

Nhận thấy loài ong ruồi thích nghi với vùng đất mình đang ở, anh Khánh bắt đầu làm thử nghiệm mô hình nuôi ong trong thùng xốp để làm hướng đi phát triển kinh tế gia đình. Tận dụng những thùng xốp cũ khi mua tôm giống, anh Khánh lấy hồ dầu xi-măng sơn vào thùng để tạo độ chắc chắn. Chi phí cho mỗi thùng không quá 50.000 đồng. Mỗi thùng thường chứa từ 7-8 kèo ong.

Anh Khánh chia sẻ: “Đây là mô hình phù hợp với nhiều hộ gia đình vì không đòi hỏi nhiều nhân lực, không tốn nhiều diện tích, ít chi phí và thời gian chăm sóc nhưng mang lại thu nhập cao. Với 10 thùng ong hiện tại, mỗi thùng cho sản lượng khoảng 1 lít mật/tháng”.

Theo anh Khánh, hiện tại, giá bán mật ong hiện tại 600.000 – 800.000 đồng/lít, mô hình nuôi ong trong thùng xốp mang về nguồn thu nhập hơn chục triệu đồng cho gia đình nên anh dự định mở rộng thêm mô hình.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nuôi ong ,độc đáo ,mô hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP