Xe

Mitsubishi Xpander 2022 ra mắt, chuẩn bị về Việt Nam

Dù chỉ là phiên bản facelift, nhưng Mitsubishi Xpander 2022 có nhiều thay đổi đáng chú ý cả về nội ngoại thất và tiện nghi.

Chưa ra mắt tại Indonesia, nhưng Mitsubishi Motors đã giới thiệu phiên bản Xpander 2022 thông qua các nền tảng mạng xã hội của hãng. Mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại triển lãm GIIAS 2021 (Indonesia) từ ngày 11/11, trước khi đi vào sản xuất tại nhà máy ở phía Tây đảo Java và xuất khẩu tới các quốc gia Đông Nam Á.

Mitsubishi Xpander 2022 nâng cấp được bổ sung thiết kế đầu xe mới. Vẫn được áp dụng phong cách thiết kế đầu xe Dynamic Shield nhưng mẫu MPV bán chạy này giờ đây có thêm lưới tản nhiệt mới với 2 nan dày dặn hơn và sơn màu đen thay vì mạ crôm như cũ.

Hai bên lưới tản nhiệt vẫn là hệ thống đèn 2 tầng. Tuy nhiên, cụm đèn pha đã được đổi sang thiết kế hình chữ "T" nằm ngang mới. Trong khi đó, ở phiên bản cũ, đèn pha được thiết kế dọc và đặt sâu trong hốc. Bên trên là dải đèn LED định vị ban ngày mới, kéo dài hơn về phía chắn bùn trước. Cản trước và tấm ốp gầm mới, tích hợp 2 đèn sương mù hình tròn.

Mitsubishi Xpander 2022

Thân xe không có quá nhiều sự khác biệt, phần ốp sườn và bệ bước chân kiểu dáng mới. "Dàn chân" của Xpander bản cao cấp có kích thước 17 inch, tạo hình 5 chấu và hoàn thiện 2 tông màu.

Đuôi của mẫu MPV phổ thông này cũng được thay đổi, vuông vức và cứng cáp hơn. Nắp cốp dập thêm hai đường gân, nối liền khu vực lắp biển số hình thang. Cạnh dưới của cửa kính nay thẳng hơn, khác với kiểu bo tròn như trên đời cũ.

Không chỉ cải tiến về thiết kế, Mitsubishi Xpander 2022 còn được tăng nhẹ kích thước. Theo đó, khoảng cách từ tâm bánh xe đến điểm xa nhất của đầu xe tăng 75 mm trong khi khoảng cách từ tâm bánh xe đến điểm xa nhất của đuôi xe tăng 45 mm, mang đến cảm giác cao cấp hơn. Ngay cả chiều cao của xe cũng tăng thêm từ 15 - 20 mm so với phiên bản cũ, giúp khoảng sáng gầm đạt mức 225 mm thay vì 220 mm như cũ.

Bước vào khoang cabin, có thể thấy hãng xe Nhật khá mạnh tay khi mang thiết kế bảng táp-lô của Outlander thế hệ mới lên Xpander 2022. Chất liệu nội thất được nâng cấp với nhựa mềm, được bố trí nhiều nơi và các tấm ốp giả gỗ.

Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngay bên dưới là cửa gió và cụm điều chỉnh điều hòa với màn hình kỹ thuật số, thay cho loại 3 núm xoay của phiên bản trước nâng cấp.

Phanh tay của Mitsubishi Xpander cũ cũng được thay thế bằng loại điện tử hiện đại hơn, đi kèm với đó là tính năng tự động giữ phanh tạm thời mới. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm còn được thiết kế lại để có chỗ đặt điện thoại thông minh lớn hơn. Những tiện ích khác của xe bao gồm cổng USB Type A và Type C cũng như hộc đựng cốc ở bệ tì tay hàng ghế sau.

Không gian rộng rãi cho 7 người ngồi

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L MIVEC cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hộp số chuyển từ loại 4 cấp sang biến thiên vô cấp CVT, mà theo Mitsubishi sẽ cho cảm giác mượt mà cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số sàn 5 cấp không đổi. Giảm xóc cũng được tinh chỉnh, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người ngồi.

Khi mua Mitsubishi Xpander 2022, khách hàng Indonesia có thể chọn các màu sơn ngoại thất như bạc mới, trắng, xám, đen, đỏ và nâu. Hiện giá xe Mitsubishi Xpander 2022 tại Indonesia vẫn chưa được công bố.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander được bán ra với 3 phiên bản, có giá từ 555-670 triệu đồng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Xpander hiện chính là "thế lực" lớn nhất trong phân khúc MPV dưới một tỷ đồng, "hạ bệ" cả Toyota Innova từng thống trị trong hơn 10 năm trước.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP