Xã hội

Mệt mỏi cảnh rồng rắn xếp hàng từ 2h sáng chỉ để lấy số mua vé xe về quê ăn Tết

Để mua được tấm vé xe về quê ăn Tết, nhiều bạn trẻ đã phải xếp hàng "vật vờ" từ 12h đêm để lấy số, chờ được gọi tên mua vé. Có người chờ ròng rã hẳn 12 tiếng đồng hồ mới cầm được tấm vé trên tay.

Dù còn cách Tết Nguyên đán gần 1 tháng nữa nhưng nhiều nhà xe đã bắt đầu mở bán vé xe dịp Tết. Được biết, những nhà xe uy tín từ Hà Nội đi các tỉnh miên Trung gần như đã "cháy vé" các ngày từ 23 Tết, nhiều người chỉ có thể trông chờ việc nhà xe sẽ xuất thêm xe tăng cường để có chỗ về quê an toàn, giá rẻ.

Theo ghi nhận, nhà xe V.M - một hãng xe uy tín lâu năm đi cung đường Hà Tĩnh - Nghệ An - Thanh Hóa - Hà Nội bắt đầu mở bán vé xe từ ngày 14/1, nhưng chỉ sau khoảng 3 ngày, các loại vé xe từ ngày 27 Tết Âm lịch đã được bán hết sạch, những ngày từ 27 - 23 Tết cũng chỉ còn vé rất thưa thớt. Điều đáng nói là, có đến hàng trăm người sẵn sàng ngồi xếp hàng đợi từ 2h sáng trước cửa nhà xe để đợi mua vé, có những người đợi suốt 10 tiếng đồng hồ mới mua được tấm vé như ý.

Nhiều người xếp hàng từ nửa đêm để mua được vé xe về quê ăn Tết (Ảnh: nhà xe V.M)

Chị Nguyễn Thanh Tuyền - sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội đến xếp hàng mua vé xe về quê ăn Tết chia sẻ, 3 năm nay, năm nào chị cũng xếp hàng mua vé và cảm thấy hết sức mệt mỏi: "Mấy năm nay, năm nào tôi cũng xếp hàng ở cửa nhà xe để mua vé về quê. Nếu không mua được vé xe hãng để về thì sẽ phải mua vé xe ngoài, giá đội lên gấp đôi, còn bị chèn thêm khách, đi rất mệt mỏi. Về được đến nhà thì ốm luôn, chẳng đón nổi Tết nữa. Thôi thì chịu khó thức trắng một đêm để có được tấm vé an toàn vẫn hơn".

Chị Tuyền cho biết, nhà xe bắt đầu mở bán từ ngày 14 thì chị ra xếp hàng từ 12h đêm ngày 13, đợi đến 2h sáng thì bắt đầu được ghi tên và số điện thoại vào sổ nhà xe. Đến 4h30 sáng lại ra xếp hàng để chờ đến 5h phát số thứ tự, đến 7h sáng tại tiếp tục xếp hàng mua vé, nhà xe xướng số thứ tự của ai thì người đấy được vào mua.

"Mình có số thứ tự là 130, thế nên lúc vào mua được vé thì đã gần 11h trưa rồi, vậy là thức trọn đúng từ 12h đêm đến 12h trưa mới mua được tấm vé về quê ăn Tết" - chị Tuyền tâm sự.

Rất nhiều người đến xếp hàng mua vé cho biết, họ sẵn sàng thức trắng đêm để mua được 1 tấm vé về quê của xe hãng thay vì phải mua vé xe ngoài ở bến.

Chị Đặng Hương Thảo - một người xếp hàng mua vé cho hay: "Năm ngoái, mình không mua được vé xe hãng về quê nên ngày 27 Tết phải ra bến mua vé xe khách. Bình thường giá vé là 215.000 đồng/vé, nhưng ngày cận Tết lại tăng lên 350.000 đồng/vé. Nhà xe ban đầu hẹn 12h trưa xuất phát, nhưng vì không đủ khách nên đợi đến tận 3h chiều mới xuất bến. Tưởng đủ khách thì xe sẽ chạy thẳng về quê, ai ngờ vừa đi vừa đón thêm gần 20 khách nữa, khách nằm luồng chen chúc nhau không thở nổi. Có gia đình đưa con nhỏ lên xe thì khóc nheo nhóc, mình càng nhớ càng sợ".

Chị Thảo cũng cho hay, chị đã nghĩ đến việc đi tàu về quê nhưng chặng dừng tàu lại cách quá xa nhà chị. Nghĩ tới nghĩ lui, chị Thảo quyết định đi xếp hàng mua vé xe hãng, chấp nhận chờ từ đêm khuya.

Anh Nguyễn Hải Huân - sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, anh cũng đến xếp hàng mua vé xe Tết từ rất sớm, mới 1h sáng anh đã cùng bạn mình đến túc trực ở cửa nhà xe để chờ nhận số. Anh cho hay, đôi khi, anh và bạn bè của mình có thể kiếm được "chút ít" từ việc đợi mua vé xe này.

"Quy định của nhà xe là mỗi người được mua tối đa 2 vé, trong khi mình chỉ có nhu cầu mua 1 vé. Một số người quen biết mình sẽ đến nhà xe chờ suốt đêm để mua vé nên sẽ nhờ mình mua hộ 1 tấm cho họ, tất nhiên sẽ trả tiền công mình đứng đợi mua, có thể là 200.000 - 300.000 đồng chẳng hạn.

Vì thực sự việc đứng đợi cả đêm ngoài trời lạnh để mua vé rất mất thời gian, những người làm công việc bận rộn sẽ không thể đợi được. Việc này vừa tiện cho mình lại có thêm tiền, thế nên khi họ nhờ thì mình đồng ý luôn"- Huân chia sẻ.

Cả trăm người "vật vờ" từ nửa đêm đến sáng hôm sau để mua vé Tết

Tại một hãng xe khác trên đường Thiên Hiền (Hà Nội), nhà xe này cũng đưa ra thông báo bán vé Tết từ 6h sáng ngày 20/1, nhưng từ 4h sáng đã có nhiều khách đến trước cửa nhà xe này để chờ mua vé. Gần 200 vé xe đã được bán hết sạch trong vòng 1h đồng hồ. Những vị khách đến muộn gần như không thể nào mua được vé về từ ngày 27 Tết.

Chị Nguyễn Thị Như - nhân viên văn phòng tại quận Nam Từ Liêm đi mua vé xe Tết cho biết: "Tôi vẫn thích đi các hãng xe lớn nhưng muốn mua được vé của những hàng này đều phải đợi từ đêm hôm trước. Vì tính chất công việc nên tôi chỉ có thể mua vé của những hãng xe nhỏ khác, chỉ cần đảm bảo giá và không chèn ép khách là được.

Tuy nhiên, để mua được vé của những hãng này cũng không hề dễ, đặc biệt là nếu muốn mua những chỗ nằm đẹp như đầu xe, giữa xe thì phải đến mua đầu tiên. Nếu đến muộn thì sẽ chỉ có thể mua những vé nằm cuối xe, nằm trên thùng máy hoặc cạnh nhà vệ sinh, rất bất tiện".

Tác giả: Lương Chi

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: vé xe ,vất vả ,mệt mỏi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP