Nhà đẹp

Mẹo nhỏ trang trí nhà đón thần may mắn mỗi ngày ít người biết

Có những việc tưởng chừng như rất đơn giản, dễ làm hàng ngày nhưng ít người biết rằng chỉ thay đổi một chút trong không gian sống cũng có thể giúp bạn xua đuổi vận đen và đón chào may mắn mỗi ngày.

Dọn dẹp cửa chính vào nhà thật thông thoáng

Quan niệm phong thủy cho rằng, cửa chính là nơi ra vào của thần tài, là nơi thu hút những nguồn năng lượng và tài lộc đến với gia chủ. Chính vì vậy hàng ngày cần phải giữ gìn cho xung quanh khu vực này thật sạch sẽ, gọn gàng. Nơi đây cũng không nên trang trí rườm rà, màu mè, đặt các vật dụng một cách tùy tiện dễ gây sát khi không tốt cho ngôi nhà.

Nhà cửa phải luôn giữ gọn gàng, ngăn nắp

Luôn giữ cho nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp hàng ngày là cách đơn giản giúp bạn có một không gian sống lý tưởng vừa tốt cho sức khỏe lại tạo nên những luồng sinh khí có lợi cho ngôi nhà. Một căn nhà bừa bộn có thể làm ngăn chặn nguồn năng lượng tích cực chảy vào và tạo ra những cảm xúc tiêu cực, kém may mắn.

1photo 1 1475482563247
Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe mà rất có lợi về phong thủy.

Không để thùng rác ngay lối vào nhà hoặc tùy tiện trong nhà

Có rất nhiều gia đình đặt thùng rác ngay trước cửa ra vào cho tiện hoặc đặt các thùng rác to bé lớn nhỏ rải rác khắp nơi trong nhà. Đây là một sai lầm nghiêm trọng và nó sẽ khiến tài lộc nhà bạn "đội nón" ra đi.

Ai cũng biết rằng thùng rác là nơi chứa đựng những thứ rác rưởi, nơi sản sinh nhiều uế khí. Nếu đặt thùng rác tùy tiện và nhất là khu vực trước cửa ra vào thì vô tình sẽ khiến tài vận cả gia đình bị vấy bẩn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Luôn có hoa tươi trong nhà

Hoa tươi là món đồ trang trí đơn giản, rẻ tiền nhưng lợi ích của nó thì lại rất lớn. Những bông hoa tươi nhiều màu sắc trong nhà không chỉ làm đẹp nhà mà còn giúp không gian sống có thêm nhiều sinh khí, mang lại may mắn trong gia đình. Tuy vậy bạn cũng không nên cắm hoa một cách tùy tiện và không phải loài hoa nào cũng có thể cắm được. Trong nhà tốt nhất không nên cắm những loài hoa có ý nghĩa sầu nhớ, màu sắc ảm đạm...

2photo 2 1475482563281
Hoa tươi giúp không gian sống có thêm nhiều sinh khí, mang lại may mắn cho gia đình.

Không nên treo rèm quá dày hoặc thường xuyên đóng kín cửa sổ

Cửa sổ không chỉ giúp thông gió mà có ảnh hưởng rất lớn tới tổng thể phong thủy của ngôi nhà. Bạn không nên treo rèm quá dày, hoặc không nên đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng. Điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật.

Sau chỗ ngồi có cửa sổ cũng vậy. Nếu kê bàn làm việc quay lưng lại với cửa sổ thì vô tình chủ nhà đã ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí không tốt cho các thành viên trong gia đình.

3photo 3 1475482563322
Hãy thường xuyên mở cửa sổ để ánh sáng và luồng khí trong lành vào nhà.

Tác giả bài viết: Xuân Thắng (Tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP