Giải trí

Loạt nghệ sĩ "ứng khấu thành thơ" cổ vũ U22 Việt Nam vô địch SEA Game 30

Nhiều nghệ sĩ đã "tiếp lửa" cho đội tuyển U22 Việt Nam trước trận chung kết với U22 Indonesia bằng những vần thơ đong đầy cảm xúc. Hy vọng rằng, U22 Việt Nam sẽ giành cúp vô địch SEA Game 30.

Mọi người đều hy vọng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết tối nay.

Cuộc “so kè” quyết định giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào tối (10/12). Trước khi bước vào trận đấu để chạm tay đến chiếc cúp vàng, U22 Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” lời chúc của người hâm mộ. Hòa vào không khí rộn ràng ấy, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ tình yêu của mình đối với những “người hùng sân cỏ áo đỏ sao vàng” bằng những vần thơ hết sức xúc cảm.

Trước giờ G diễn ra trận đấu, nghệ sĩ hài Vượng Râu gây "sốt" cộng đồng mạng với màn trổ tài “ứng khẩu thành thơ” cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang seo.

“Tối nay đội tuyển Việt Nam

Vào trận chung kết rõ ràng rất căng
Mong sao cầu thủ sẽ thăng

Tẩn cho đội bạn phải chăng 2 bàn

Hoặc là một quả nhẹ nhàng

Họ không phàn nàn ta đá gặp may

Đá thắng lại bảo do may

Nay lại thắng tiếp thật hay, thật giòn”

Nghệ sĩ Vượng Râu đặt trọn niềm tin vào đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Vượng Râu hào hứng bày tỏ: “Trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn, khó khăn. Nhưng, tôi tin chắc rằng, HLV Park và các cầu thủ sẽ giữ vững tinh thần chiến đấu, gạt phăng mọi trở ngại để mang chiếc cúp vàng về cho đội nhà”.

Trước đó, sau trận bán kết với chiến thắng giòn giã trước đội tuyển U22 Campuchia, danh hài Hoài Linh cũng thu hút sự chú ý khi làm bài thơ tặng HLV thầy trò Park Hang seo. Nam danh hài khen ngợi tinh thần thi đấu hết mình của các chân sút trẻ tuổi như Tiến Linh, Đức Chinh. Qua đó, nam nghệ sĩ cũng gửi lời động viên tới đội quân áo đỏ, mong muốn các chân sút sẽ giữ được sức khỏe tốt để tiếp tục giành huy chương vàng trong trận chung kết gặp U22 Indonesia.

"Tiến Linh làm trái mở hàng.

Đức Chinh chuyền bóng, ghi bàn lập công.

Thế rồi chẳng nói dài dòng.

Làm ba trái nữa, "Bốn - Không" ngời ngời.

Hàng công, hàng thủ tuyệt vời.

Hôm nay các cháu lại chơi hết mình.

Sút phạt Văn Toản coi khinh.

Đánh uỳnh một phát, yên bình cầu môn.

Cứ đà chiến thắng dập dồn, tiến vào chung kết ôm hôn cúp vàng”.

Danh hài Hoài Linh chúc đội tuyển Việt Nam sẽ ôm cúp vàng về cho nước nhà.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ cũng đã trổ tài dự đoán tỉ số trong trận đấu quyết định này, kèm theo những lời chúc thú vị tới các tuyển thủ đội nhà. Là một người bóng đá, BTV Trần Quang Minh thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong SEA Games lần này. Ở trận đấu quyết định, anh dự đoán tỉ số sẽ là 3-1 nghiêng về Việt Nam. Anh chia sẻ: “Ở lượt vòng bảng, U22 Việt Nam đã lội ngược dòng và chiến thắng thuyết phục 2-1. Không nói đến lịch sử SEA Game, thì Việt Nam chưa bao giờ chạm trán Indonesia ở trận chung kết như với Thái Lan, hay Malaysia. Chúng ta hoàn toàn có một cái niềm, đó là niềm tin vào trận đấu tối nay, Việt Nam sẽ lần đầu tiên vô địch SEA Games.

10 năm ấp ủ, 10 năm chờ đợi, 10 năm để xuất sắc với 5 trận bất bại, 10 năm để vào trận chung kết khu vực, một quãng thời gian đủ để con cháu chúng ta từ lúc bế ẵm đến khi đủ tuổi ngồi cổ vũ cùng bố mẹ. Và, tôi chốt hạ: 3-1 cho trận đấu quyết định này”.

Nói về việc dự đoán tỉ số 3-1 cho trận đấu tối nay, BTV Trần Quang Minh lý giải: “Tại sao 3-1 chứ không phải 1- 0 hay là 2 -1, vì: Trận vòng bảng chúng ta thủng lưới trước và phải lội ngược dòng. Nhưng trận này, với tinh thần “Việt Nam”, các cầu thủ của chúng ta sẽ ghi bàn trước. Hà Đức Chinh và Tiến Linh sẽ đá chính từ phút đầu. Và 2 tiền đạo này sẽ ghi 2 bàn thắng ở ngay trong hiệp 1, (Quang Hải sẽ vào ở hiệp 2). Indonesia sẽ chỉ ghi được 1 bàn thắng rút ngắn tỉ số, trước khi Quang Hải sút phạt tung lưới Indonesia ấn định tỷ số 3-1 cho U22 Việt Nam. Indonesia còn bị 1 thẻ đỏ do phạm lỗi cố ý với Hà Đức Chinh”.

Cùng chung niềm háo hức cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam, diễn viên Cao Thái Hà dù đang bận rộn trên phim trường, nhưng cô cho biết, vẫn sẽ cố gắng dành thời gian để "tiếp lửa" cho đội nhà. Cô nàng cũng dự đoán, tối nay đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP