Thể thao

Tiết lộ bất ngờ về 'số 7' của tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Trong trận thắng Thái Lan, Tuyết Dung là một trong những cái tên chơi ấn tượng nhất. Sau khi con gái cùng các đồng đội giành HCV ở SEA Games, bố mẹ nữ cầu thủ từng 2 lần giành quả bóng vàng đã có những chia sẻ với báo chí.

Với chiến thắng thuyết phục 1-0 trước các nữ tuyển thủ Thái Lan, ĐT Việt Nam đã lần thứ 6 giành huy chương vàng ở đấu trường SEA Games. Danh sách các tuyển thủ trong đội hình của HLV Mai Đức Chung có rất nhiều cái tên khiến người hâm mộ không thể quên khi họ đã có một giải đấu thành công và cũng rất cá tính.

Trong số đó, nữ tuyển thủ mang áo số 7 Tuyết Dung chính là gương mặt được nhiều CĐV rất yêu mến bởi lối chơi thông minh, nhiệt tình cống hiến của cô. Trong trận chung kết, Tuyết Dung nhiều phen khiến hậu vệ đối phương chao đảo. Cầu thủ nhỏ con này có kỹ thuật rất khéo và không ít lần khiến hậu vệ to cao của đội bạn khốn đốn.

Từ quê nhà Hà Nam, chứng kiến con gái và các đồng đội bước lên bục cao nhất để nhận HCV, bố mẹ Tuyết Dung không dấu nổi niềm vui và tự hào về cô con gái mà từ bé đã đam mê trái bóng tròn hơn làm đẹp.

Có mặt tại nhà nữ cầu thủ Tuyết Dung ở xã Đồn Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Dư âm trận chung kết vẫn còn vẹn nguyên. Bên trong căn nhà vẫn đang tràn ngập tiếng cười cười khi mọi người đang xem lại trận chung kết bóng đá nữ giữa tuyển Việt Nam – Thái Lan.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đức Tiếp (57 tuổi - bố của Tuyết Dung) cho biết, thời thơ ấu, con gái ông thuộc dạng nghịch ngợm nhất so với đám bạn cùng trang lứa và đặc biệt rất yêu đá bóng. "Cái Dung đam mê bóng đá lắm, từ nhỏ nó chả chơi với con gái đâu, cứ tan học là lại cùng mấy thằng con trai ra sân bóng giữa làng gần nhà cũ của chúng tôi chơi”, ông Tiếp nói về cô con gái "vàng" từng 2 lần đoạt quả bóng vàng Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Tiếp - bố của Tuyết Dung.

Theo lời ông Tiếp, vào mùa hè năm 2005, địa phương có đợt tuyển năng khiếu bóng đá nữ cho đội Hà Nam, Tuyết Dung đã trúng tuyển và tham gia bóng đá từ đó đến bây giờ.

"Hôm đó tôi vừa đi làm đồng về, thấy Dung bảo con muốn đăng ký thử đợt xét tuyển bóng đá lần này. Lúc đầu gia đình cũng bất ngờ nhưng vì thấy con đam mê nên cũng đăng ký cho con. Cả huyện Bình Lục lúc bấy giờ tham gia đăng ký nhiều lắm, nhưng chỉ có 5 cháu được chọn ra. Trong đó có cái Dung nhà tôi. Đích thân ông Hải Anh – HLV trưởng của đội tuyển Phong Phú Hà Nam về chọn dịp đó. Khi Dung được chọn theo học bóng đá, gia đình tôi đã ủng hộ cháu hết mức có thể.", ông Tiếp kể.

Còn bà Ngô Thị Hạnh (48 tuổi- mẹ nữ cầu thủ Tuyết Dung) bồi hồi nhớ lại: “Lúc đó Dung đi học mà vẫn còn mặc quần dài để đá bóng. Ông Hải Anh đã nói tôi mua cho cháu bộ quần áo cộc (quần áo đá bóng) để cháu mặc đá cho thoải mái chứ đá bóng mà cứ mặc quần dài thì không được. Tôi đã phải đi xe đạp 5km ra chợ để mua cho con bộ đồ để mặc đó các anh ạ".

Bà Hạnh cho biết thêm, khi Dung lên trung tâm học cùng mọi người, nhiều lúc nhớ con, hai vợ chồng bà lại thu xếp công việc đồng áng lên thăm con. "Lần đầu tiên sau 1 tháng Dung xa nhà vào năm lớp 7, tôi lên thăm cháu mà thấy nó gầy đi và đen hơn nên thương lắm. Định khuyên con bỏ đá bóng đi, nhưng thấy con tâm huyết quá lại không dám nói", bà Hạnh cho hay.

Mẹ của Tuyết Dung cho hay con gái vẫn chưa có người yêu.

Được biết, cô gái vàng của đội tuyển nữ Việt Nam còn có 3 anh chị em nữa, Dung là con thứ 2 trong gia đình. “Chị của Tuyết Dung và em trai thứ 3 (ngay sau Dung) đã có gia đình. Còn Tuyết Dung và em út thì còn... chưa có cả người yêu.”, bà Hạnh cười nói.

Bố của Tuyết Dung cho biết thêm, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, quanh năm ông chỉ làm ruộng và nuôi vịt. Cách đây 2 tháng gia đình mở thêm hàng bún vịt để bán. Dù rất bận rộn nhưng những ngày con gái "chinh chiến" tại SEA Games, ông Tiếp và bà Dung luôn bám sát mọi thông tin.

“Khẩu phần ăn của đội tuyển nữ Việt Nam... thiếu thốn quá. Thương các con lắm, đi thi đấu SEA Games gì mà ăn cơm còn có mấy quả cà pháo, ở nhà nói thật tôi còn chẳng ăn nổi nói gì con mình”, ông Tiếp vừa kiểm tra nồi vịt, vừa nói chuyện với PV về bữa ăn của con mình khi thấy đài báo đưa tin.

"Hôm đá trận chung kết, vợ chồng tôi nghỉ bán hàng để cổ vũ cho con gái cũng như đội tuyển nữ Việt Nam. Xem cả trận đấu thấy thương các cháu lắm, ăn uống thì không đảm bảo, đá bóng thì bị ngã trầy xước hết người, tôi rất lo cho Dung và đồng đội. Hôm nào các cháu về Việt Nam, nếu có thể thì tôi xin phép được mời các cháu ở đội tuyển nữ về nhà làm bữa thịt vịt.”, ông Tiếp vui vẻ nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP