Xe

Lộ diện mẫu ô tô điện giá chỉ 210 triệu đồng

Là mẫu ô tô điện 2 chỗ đầu tiên của thương hiệu Wuling, NanoEV Disney Zootopia có giá khởi điểm chỉ 59.800 Nhân dân tệ (khoảng 210 triệu đồng).

Wuling là thương hiệu ô tô thuộc sở hữu của công ty liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuler Motors Co Ld, hiện đang "khuynh đảo" thị trường ô tô điện giá rẻ tại Trung Quốc với mẫu xe Hongguang Mini EV. Không ngủ quên trên chiến thắng, Wuling tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm giá rẻ nữa là Nano EV.

Cụ thể, tại Triễn lãm ô tô Thiên Tân 2021 đang diễn ra, Wuling đã trình làng sản phẩm mới với tên gọi Nano EV Zootopia. Được biết, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Wuling và Disney do vậy tên gọi của xe mang tên bộ phim hoạt hình Zootopia nổi tiếng của hãng phim này.

Chiếc xe này dựa trên ý tưởng xe đôi, có hình dáng cơ thể thông minh và thêm các yếu tố hoạt hình của “Crazy Zoo”.

Theo Wuling, NanoEV Disney Zootopia sở hữu kích thước khá nhỏ, bao gồm chiều dài 2.497 mm, chiều rộng 1.526 mm và chiều cao 1.616 mm. NanoEV Disney Zootopia là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 24 kW (32 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Mô-tơ kết hợp với cụm pin 28 kWh, cho phép xe chạy được 305 km sau khi sạc đầy pin.

Về thời gian sạc, bộ sạc tiêu chuẩn cần 13,5 giờ để sạc đầy. Trong khi đó, bộ sạc công suất cao 6,6kW AC chỉ cần 4,5 giờ để sạc đầy xe.

Khi mua mẫu xe này, khách hàng Trung Quốc có thể chọn 1 trong 2 phiên bản là Wuling NanoEV Disney Zootopia Judy Limited Edition và Nick Limited Edition. 2 phiên bản này được đặt tên theo 2 nhân vật chính Judy và Nick trong phim hoạt hình Zootopia.

Nếu như Wuling NanoEV Disney Zootopia Judy Limited Edition được sơn màu hồng thì Nick Limited Edition lại khoác "bộ cánh" màu xanh lá.

Ngoài ra, Wuling NanoEV Disney Zootopia Judy Limited Edition còn đi kèm đề-can và logo hình "cô thỏ" Judy trên thân xe. Trong khi đó, Wuling NanoEV Disney Zootopia Nick Limited Edition trang bị đề-can và logo hình "anh chàng cáo" Nick. Dù ở phiên bản nào thì xe cũng có logo Disney Limited Edition trên chắn bùn trước.

Bên trong xe là không gian nội thất phối màu "tông xuyệt tông" với ngoại thất. Trong khi đó, tựa đầu ghế thêu dòng chữ "Disney". Tiếp đến là mặt táp-lô khá đơn giản, bảng đồng hồ với màn hình LCD 7 inch và cần số sau vô lăng. Tuy nhiên, xe không có màn hình thông tin giải trí, tương tự Wuling Hongguang Mini EV.

Tác giả: Việt Hoàng (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP