Du lịch

Lễ tang 90 triệu USD của vua Thái Lan được chuẩn bị thế nào

Trước khi lễ tang bắt đầu ngày 25/10 Bangkok đã tổ chức ba buổi tập dượt trước vào ngày 12, 15 và 17.

Reuters mới đăng một bộ ảnh về sự chuẩn bị cho lễ tang của vua Bhumibol Adulyadej tại Bangkok, Thái Lan. Cả nước này đang gấp rút công việc chuẩn bị cho 5 ngày lễ tang trang trọng diễn ra cuối tháng 10.

Các nghệ nhân phải làm việc hết sức mình trong suốt một năm qua để xây dựng nên đài hỏa táng tượng trưng hình ảnh thiên đàng tại Bangkok. Người Thái Lan tin rằng khi các nhân vật hoàng gia qua đời họ sẽ sống trên đỉnh Meru, một đỉnh núi vàng trong thần thoại Hindu.

Các nghệ nhân Thái Lan khắc tượng trang trí cho đài hỏa táng. Ước tính chi phí chuẩn bị cho 5 ngày tổ chức lễ tang vua Bhumibol là 90 triệu USD.

Trong hình là những vũ công truyền thống tụ tập ở cạnh xe đưa tang cho vua Bhumibol ngày 21/9. Hơn 3.000 nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn trong lễ tang, bao gồm ca múa nhạc và múa rối nhằm kết thúc một năm để tang.

Rất nhiều sĩ quan quân đội được điều động tham gia vào một buổi tập dượt làm lễ tang cho vua Bhumibol. Những buổi tập dượt được tổ chức lần lượt vào ngày 12, 15 và 17/10. Đây cũng là dịp mọi người có cơ hội được quan sát thêm về quá trình chuẩn bị và thực hiện lễ tang.

Dự tính có hàng trăm nghìn người mặc tang phục tới tiễn đưa vua Bhumibol trong những ngày này ở gần Cung điện Hoàng Gia Bangkok. Do đó sẽ có 78.000 cảnh sát được giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh thời điểm lễ hỏa táng ngày 26/10.

Khung cảnh về đêm của khu vực đài hỏa táng hoàng gia ở trung tâm Bangkok ngày 2/10.

Khách tham quan cùng người dân Thái Lan chụp hình ở bức tường đã được trang trí trong khuôn viên đài hỏa táng của vua Bhumibol.

Chân dung vua Bhumibol được vẽ lên một bức tường của Trung tâm nghệ thuật và văn hóa Bangkok. Ảnh chụp ngày 6/10.

Theo Tongthong Chandransu, chuyên gia quân chủ Thái, lễ tang của vua Bhumibol sẽ cho phép người dân và du khách tham gia viếng nhiều hơn so với những lễ tang hoàng gia trước đây. "Sự gắn kết bền chặt giữa nhân dân và nền quân chủ đã được thiết lập, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Vì thế chúng ta có thể sẽ thấy nhiều người tới viếng trong lễ tang này hơn".

Theo Reuters

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lễ tang ,triệu đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP