Thể thao

Lãnh đạo của SLNA trải lòng khi V.League có thể lùi thêm 6 tháng

Đứng trước khả năng V.League có thể phải chờ đến tháng 2/2022 mới có thể trở lại, Tổng giám đốc Trương Mạnh Linh của SLNA đã có những trải lòng với báo giới.

SLNA đứng trước cuộc lột xác khi tập đoàn Tân Long trở thành nhà tài trợ chính của CLB. Đội bóng xứ Nghệ cũng được hưởng chế độ đãi ngộ tốt hơn, đặc biệt là lương thưởng. Nhưng cũng vì thế, việc quỹ lương tăng lên khá nhiều khiến cho SLNA cũng đứng trước nhiều khó khăn, nếu như V.League phải hoãn thêm 6 tháng nữa.

SLNA cũng gặp khó khăn nếu V.League dời sang năm 2022

Mới đây, Tổng giám đốc Trương Mạnh Linh của SLNA bày tỏ nỗi băn khoăn trên báo giới. Ông nói: “Tôi có trao đổi với đại diện CLB nhận được phiếu thăm dò và một số đội bóng khác và thấy rằng tất cả đều có nhận thức chung: nếu được tốt nhất tổ chức giải đá ngay để tránh phát sinh chi phí. Tất nhiên nếu hội đồng quản trị VPF quyết định như thế nào thì SLNA sẽ theo thôi. Nhưng quan điểm của tôi và nhiều CLB V.League là nếu được tổ chức ngay, hoặc nên có phương án khác. Tiền bạc không đùa được dù nhiều người nói SLNA đổi đời rồi”.

Theo tìm hiểu, đa phần các cầu thủ SLNA đều được tăng lương. Đội bóng xứ Nghệ cũng vừa thuyết phục được Michael Olaha trở lại sân Vinh, nhưng với mức lót tay lên đến trên 100.000 USD/năm. Nếu V.League 2021 trì hoãn quá lâu, SLNA nghiễm nhiên phải gánh thêm quỹ lương phát sinh không mong muốn.

TGĐ của SLNA trải lòng khi V.League có thể lùi thêm 6 tháng

Không chỉ với SLNA, nhiều CLB cũng oằn mình với gánh nặng về lương. Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho biết: “Nghèo nhất V-League như chúng tôi mà mỗi tháng đã phải chi 1 tỉ đồng tiền lương. Nếu giải kéo dài thêm 5 - 6 tháng CLB lấy đâu tiền lương trả cho các cầu thủ? Lúc đó phương án khả dĩ là thanh lý hợp đồng hoặc giảm lương. Nhưng như thế sẽ rất bất cập và khó giữ quân. Tôi tin rằng nếu V-League 2021 cứ kéo dài không biết ngày mai như thế này thì không chỉ các CLB nghèo mà chính những CLB khá hơn cũng thấm đòn”.

Con số 1 tỉ đồng/tháng của CLB Nam Định là... khiêm tốn, vì nhiều lãnh đạo CLB ở V-League khẳng định: “Tiền lương mỗi tháng của các CLB trung bình khá tại V-League từ 1,7 - 2 tỉ đồng/tháng, không thể thấp hơn!”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: trải lòng ,V.League ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP