Thể thao

Klopp: ‘Liverpool đã chơi như điên’

HLV của Liverpool phấn khích với màn trình diễn của các học trò trong trận thắng 2-1 ngay trên sân của Chelsea ở Ngoại hạng Anh, tối thứ Sáu 16/9.

3 9703 1474069572
Liverpool luôn giữ thói quen chơi hay trước các đội bóng lớn. Ảnh: Reuters.

Phải làm khách tại Stamford Bridge, nhưng Liverpool đã thi đấu lấn lướt ngay trong hiệp một và sớm ghi liền hai bàn dẫn trước do công của Dejan Lovren (phút 17) và Jordan Henderson (phút 36). Costa rút ngắn tỷ số ở phút 61, nhưng chừng đó không đủ giúp Chelsea tránh được trận thua đầu tiên trong mùa giải mới.

“Chúng tôi xứng đáng dẫn 2-0 ngay trong hiệp một. Chúng tôi sau đó đã chơi bóng không đúng như cách mong muốn tại một vài thời điểm, và Chelsea có thời cơ để gỡ lại một bàn. Chúng tôi đã có màn trình diễn như điên, đá như chết thôi ở 45 phút đầu tiên, nhưng chúng tôi cũng cần học cách kiểm soát toàn bộ trận đấu với sức mạnh ổn định và sự tập trung một trăm phần trăm”, HLV Klopp nói trong cuộc họp báo sau trận đấu sớm của vòng năm.

Nhà cầm quân người Đức nhận xét tiếp: “Chúng tôi đã chơi thực sự tốt sau khi họ ghi được bàn rút ngắn. Chelsea thường xuyên chọc thủng lưới đối phương ở cuối trận, nhưng tôi không nghĩ hôm nay họ tạo được đủ cơ hội bởi chúng tôi đã thi đấu tốt”.

“Chelsea thực ra rất mạnh mẽ, khi họ cố gắng không để lộ nhiều khoảng trống trong gần như suốt trận đấu. Nhưng Liverpool có màn trình diễn rực rỡ ở đầu trận. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá điên rồ, rất đáng xem, và ngoạn mục”.

1 6118 1474069572
Klopp hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Reuters.

“Hiệp hai khó khăn hơn, khi chúng tôi không phát huy được sức mạnh như lúc đầu. Nhưng sau khi Chelsea tìm được bàn rút ngắn, chúng tôi đã không để cho họ có thêm nhiều cơ hội nữa. Tôi đã bảo với các cầu thủ của mình trước trận đấu rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng nếu chúng tôi thua thì cũng phải thua theo đúng cách của chúng tôi”, Klopp nhấn mạnh về cách tiếp cận trận đấu của Liverpool.

HLV 49 tuổi cũng ngợi khen riêng đội trưởng Henderson: “Cậu ấy làm việc thật chăm chỉ. Cậu ấy là một cầu thủ còn trẻ nhưng đã chịu được nhiều áp lực trách nhiệm. Cậu ấy là một cầu thủ tốt và có thể chơi bóng ở nhiều vị trí trên sân”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP