Thế giới

Kinh hoàng sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ

Ít nhất 107 người đã tử vong do bị sét đánh ở khu vực miền bắc và đông Ấn Độ khi mùa mưa năm nay ở nước này bắt đầu.

The Guardian dẫn lời các quan chức cho biết, khoảng 83 người ở bang Bihar và 24 người ở bang Uttar Pradesh đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh hôm 25/6. Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương.

Sét là hiện tượng phổ biến trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm ở Ấn Độ. Tuy nhiên, theo người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa bang Bihar, Lakshmeshwar Rai, số người tử vong trong ngày vì sét đánh vừa qua là con số cao nhất mà bang này ghi nhận trong những năm gần đây.

Được biết, hơn một nửa trong số 83 người thiệt mạng ở Bihar đến từ các huyện phía bắc và đông của bang này. Lakshmeshwar Rai cảnh báo, số người tử vong có thể gia tăng khi chính quyền bang vẫn đang chờ báo cáo về thương vong từ các khu vực khác trong bang này.
Dự báo, mưa lớn sẽ trút xuống Bihar vào ngày 26 và 27/6.
Tại bang Uttar Pradesh, hầu hết các trường hợp tử vong được báo cáo ở huyện Deoria, gần biên giới với Nepal, và thành phố Prayagraj, nhà chức trách cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 25/6 đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Ông cho biết thêm chính quyền hai bang đang thực hiện công tác cứu trợ khẩn cấp.

Theo Cục hồ sơ tội phạm quốc gia, hơn 2.300 người đã thiệt mang do sét đánh ở Ấn Độ vào năm 2018.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP