Pháp luật

Kiều nữ khiến nhiều người mơ vào trường công an sập bẫy

Với vẻ ngoài ưa nhìn, Bích Hồng khiến nhiều người mơ vào trường công an bị sập bẫy lừa.

Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Bích Hồng (SN 1985, ở huyện Quốc Oai) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không nghề nghiệp ổn định và không có chức năng, khả năng xin việc làm, xin học, nhưng Hồng đã khiến nhiều người tin rằng, cô ta có mối quan hệ rộng và khả năng xin được vào biên chế trong ngành công an.

Bị cáo tại tòa

Theo cáo buộc, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2016, kiều nữ này đã nhận tiền của nhiều người để xin việc cho 6 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Hồng không thực hiện như hứa hẹn mà chiếm đoạt luôn.

Đến trung tuần tháng 12/2016, Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội phát hiện, bắt quả tang Hồng khi kiều nữ này đang nhận tiền của người phụ nữ tên L.

Theo cáo buộc, chị L., nhờ Hồng xin cho con trai vào học khoa Cảnh sát giao thông của trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân mở tại trường Sỹ quan lục quân 1, với chi phí 580 triệu đồng. Khi đang nhận tiền lần thứ 3 của nạn nhân, Hồng bị bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồng, lực lượng chức năng thu giữ 13 bộ hồ sơ xin việc, 3 bộ thẩm tra lý lịch xin vào ngành công an…

Quá trình điều tra, Hồng khai bản thân là lao động tự do, không có chức năng và khả năng xin việc, xin học trong ngành công an. Nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân, chị ta nói với những người quen biết rằng mình có quan hệ rộng, có khả năng xin việc, xin học, xin vào biên chế công an. Kiều nữ này đưa ra mức giá từ 500-600 triệu đồng/suất.

Ngoài chị L., Hồng còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người khác bằng thủ đoạn tương tự.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồng 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP