Trong nước

Không thu phí người dân địa phương qua trạm BOT Cầu Rác

Bộ Giao thông thống nhất với chủ đầu tư không thu phí qua trạm BOT Cầu Rác đối với người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Người dân yêu cầu không thu phí hoặc di dời trạm thu phí cầu Rác Cho rằng không đi đường BOT nhưng phải trả phí, nhiều tài xế ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đòi dời trạm cầu Rác hoặc bỏ thu phí khi qua trạm.

Bộ GTVT vừa có văn bản về việc giảm giá dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Theo đó, Bộ thống nhất nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan hữu quan xác nhận cụ thể các phương tiện của người dân được giảm giá dịch vụ. Đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại trạm BOT Cầu Rác.

Ngày 25/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 100% phí sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cầu Rác đối với người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (thuộc tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, tại cuộc đối thoại ngày 21/4, người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đồng loạt đề nghị nhà đầu tư giảm 100% phí qua trạm BOT này. Nếu không miễn phí, các chủ phương tiện đề xuất di dời trạm thu phí về đặt tại tuyến của dự án đường tránh TP Hà Tĩnh.
Các phương tiện đi chậm chậm qua Trạm thu phí. Ảnh: V.T.

Sáng 16/4, hàng chục người dân xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên đưa ôtô đến Trạm thu phí Cầu Rác để phản đối việc thu phí nơi đây.

Những chủ phương tiện này cho rằng không tham gia tuyến BOT tránh TP Hà Tĩnh nằm cách địa bàn xã hàng chục km nhưng vẫn phải đóng phí.

Trước mỗi xe đều có dán khẩu hiệu: “Chúng tôi không đi đường BOT tại sao bắt chúng tôi trả tiền”. Sự việc gây ách tắc giao thông cục bộ trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung.

Trạm thu phí Cầu Rác thành lập từ năm 1979 với mục đích thu phí trên quốc lộ 1 do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Năm 2005, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh. Tổng công ty Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư. Công ty này sau đó làm hơn 16 km đường tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT.
Trạm thu phí Cầu Rác. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Văn Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP