Pháp luật

Không cho cướp chụp hình chung, hai bé gái gặp nạn

Khi đang giằng co, hai bé gái lấy được con dao dắt trong người tên cướp. Sợ bị hành hung, 2 kẻ xấu nhanh chóng ôm 2 chiếc điện thoại cướp được, nhảy lên xe "vọt lẹ".

Ngày 16/5, trao đổi với Người Lao Động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Danh Mel Tel (SN 2005) và Danh Sóc Phi (SN 2000) - cùng ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành - về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 27/3, sau cuộc nhậu, Phi rủ Tel đi lên cống ngăn mặn trên sông Cái Bé chơi. Phi lấy một con dao đưa cho Tel giấu trong người để phòng thân.

Hai bị can tại cơ quan chức năng. (Ảnh Người Lao động)

Hai nam thanh niên điều khiển xe gắn máy đến giữa cống ngăn mặn Cái Bé thì gặp Nguyễn Thị Diễm Trang (15 tuổi) và Phan Thị Ngọc Hân (13 tuổi) cũng đang ở đây ngắm cảnh.

Thấy vậy Phi và Tel dừng xe rồi tiến lần 2 bé gái để ngỏ lời xin chụp ảnh nhưng không được 2 bé đồng ý. Nhắm thời cơ lúc Trang đang nghe điện thoại, Tel liền giật luôn tài sản của bé gái. Sau đó hắn ta nhanh tay cướp thêm chiếc điện thoại Hân đang cầm trên tay.

Hai bé gái lập tức chống trả quyết liệt bằng cách kéo áo kẻ xấu lại. Trong lúc giằng co, 2 bé gái này lấy cây dao được giấu trong người Tel ra. Sợ Tel bị 2 bé gái hành hung và báo công an bắt giữ nên Phi liền chạy đến giải vây cho Tel.

Sau phi vụ, hai kẻ ấu nhảy lên xe tẩu thoát, đem điện thoại về nhà cất giấu.

Được biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, phát hiện Phi và Tel chính là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ, thu hồi tang vật trả lại cho bị hại.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP