Cộng đồng mạng

Khoe bảng chi tiêu siêu tiết kiệm, vợ trẻ bị chất vấn điểm bất thường

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận than thở vì vấn đề chi tiêu trong gia đình, nhiều người lại chỉ ra những điểm "bất thường", chưa hợp lý trong bảng chi tiêu của gia đình này.

Bài toán chi tiêu trong gia đình vẫn luôn là vấn đề nan giải với không ít chị em. Sáng cầm tiền ra chợ mà như đánh rơi, mua dăm ba thứ thức ăn đã thấy tiền trong túi bay đi đâu vèo vèo. Làm sao để vừa khéo đủ cho gia đình êm ấm lại vẫn tiết kiệm được một khoản phòng thân đâu phải là chuyện dễ dàng gì.

Mỗi khi xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội, những bí kíp chi tiêu tiết kiệm thường được các chị em chăm chú đón đọc rồi chia sẻ cho nhau cùng áp dụng. Thế nhưng, không phải lúc nào những bảng chi tiêu tiết kiệm cũng được ủng hộ bởi quan trọng nhất các khoản cần phải hợp lý.

Mới đây, người mẹ trẻ có tên N.A đã chia sẻ bảng chi tiêu nhà mình lên thu hút nhiều sự chú ý của chị em. Theo đó, cô chia sẻ mức chi 15 triệu đồng cho gia đình 3 người đã là cố gắng tiết kiệm lắm rồi.

"Em tiêu tiết kiệm lắm rồi mà tháng nào cũng phải tầm 15 triệu là ít các mẹ ạ. Mấy khoản điện nước, ăn uống thì cơ bản không thay đổi nhiều, toàn mấy khoản phát sinh mới tốn kém. Tháng nào có đám cỗ, đám bàn là thôi xong, y như rằng tổng chi tiêu phải nhảy vọt lên vài triệu. Nhà em 3 người nhé, sống thành phố nên chẳng tiết kiệm được hơn đâu. Các mẹ chi tiêu thế nào, khoe với em đi."

Bảng chi tiêu chi tiết hàng tháng được vợ trẻ ghi lại.

Đọc bảng chi tiêu của gia đình 3 người này cũng những chia sẻ của chị, rất nhiều mẹ bỉm sữa khác cũng vào chia sẻ sự nan giải của việc quản lý tài chính.

"Nhà em cũng thế đây. Nghe thì một hai chục triệu có vẻ nhiều chứ phải là người cầm ví chi trả đủ các khoản từ lớn đến bé mới hiểu được tốn kém thế nào. Có tháng tưởng là tiết kiệm được thì lại phát sinh ra khoản còn tốn hơn bình thường".

"Mình cũng sống ở thành phố, nhà có hai vợ chồng với con 2 tuổi đây mà có tháng nào dưới 13 triệu đâu. Đấy còn là hai vợ chồng ít ăn hàng quán đấy. Không hiểu những nhà khác thế nào chứ nhìn lương về rồi lại đi mình cũng sầu lắm".

"3 người 15 triệu là siêu rồi. Nhà em có hai vợ chồng son thôi, chưa con cái gì mà có tháng nào dưới tiền chục triệu đâu. Em nghe mọi người nói có con cái vào tốn kém lắm."

Dù đã cố chi tiêu tiết kiệm song cô vợ này vẫn không thể tiêu dưới 15 triệu/tháng. (Ảnh minh họa)

"Mang tiếng lập gia đình mấy năm mà mình còn chẳng có khoản tiết kiệm nào. Có tháng lương muộn còn phải vay tạm vài đồng để tiêu, chờ lĩnh lương rồi trả nợ. Nghĩ mà buồn!".

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận than thở vì vấn đề chi tiêu trong gia đình, nhiều người lại chỉ ra những điểm "bất thường", chưa hợp lý trong bảng chi tiêu của gia đình này.

"Vợ chồng bạn làm công việc gì mà tiền điện thoại tiêu tốn vậy? Giờ mình thấy liên lạc qua mail, facebook rất phổ biến, mấy khi phải gọi điện thoại mất nhiều đâu mà tháng những 400 nghìn".

"Chà, ăn cả nhà cả tháng hết 3 triệu mà riêng tiền mỹ phẩm cho vợ thôi cũng đã 2 triệu rồi. Mình thấy muốn tiết kiệm thì phải bớt những khoản này đi. Đồng ý rằng phụ nữ làm đẹp là nên song cái gì cũng phải phù hợp với khả năng của mình thôi. Chẳng lẽ tháng nào cũng mua hết 2 triệu mỹ phẩm?"

"Nhìn chung thì chi tiêu ở thành phố cũng khó mà tiết kiệm quá lắm. Tuy nhiên nếu muốn siết chặt thì vợ chồng bạn có thể tiết kiệm khoản tiêu vặt của chồng và mỹ phẩm dành cho vợ".

Hiện tại, bảng chi tiêu của gia đình cô vợ này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP