Thể thao

Huy Toàn bất ngờ khi biết tin được lên tuyển

Tiền vệ Võ Huy Toàn cho biết anh mất vài giây để tin là sự thật khi được HLV Park Hang-seo gọi trở lại đội tuyển Việt Nam.

Sáng 20/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố 32 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo của vòng loại thứ ba World Cup 2022. CLB Đà Nẵng đóng góp 2 đại diện ở đợt tập trung lần này là Đặng Anh Tuấn và Võ Huy Toàn. Riêng trường hợp của Võ Huy Toàn khiến nhiều người bất ngờ.

“Khi thấy công văn triệu tập lên đội tuyển, tôi mất kiểm soát vài giây. Chính bản thân tôi bất ngờ vì điều này. Tôi không nghĩ mình được thầy Park chú ý khi mới bình phục chấn thương. Cảm giác của tôi lúc này vui sướng và tự hào, vì những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng”, Huy Toàn chia sẻ với Zing.vn.

Vượt qua ám ảnh chấn thương, nụ cười đã trở lại với Huy Toàn. Ảnh: Viết Tuệ

“Sự nghiệp của tôi có thời gian thăng hoa, sau đó chững lại vì chấn thương hành hạ. AFF Cup 2016 là lần gần nhất tôi lên tuyển, nhưng cũng quay về vì không có thể trạng tốt nhất. Tôi chỉ muốn ra sân thi đấu, nỗ lực hết mình vì CLB. Còn chuyện lên tuyển phụ thuộc vào đánh giá từ thầy Park”, Huy Toàn nghẹn ngào.

Tiền vệ người Lâm Đồng cho biết phải chơi tốt ở trận đấu cuối tuần này cùng CLB Đà Nẵng, sau đó quyết tâm chứng tỏ bản thân ở đội tuyển. Huy Toàn ngưỡng mộ HLV Park sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, và việc trở thành học trò mới của thầy khiến anh tự hào.

“Tôi từng làm việc với Toshiya Miura và biết HLV nước ngoài trách nhiệm và chuyên môn ra sao. Sau những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam, tôi càng chờ đợi ngày trở lại đội tuyển. Tôi biết không dễ để được HLV Park để ý và phải tận dụng cơ hội này, để tự thưởng cho bản thân sau vài năm chống chọi chấn thương”, Huy Toàn nhấn mạnh.

Tại V.League 2019, Huy Toàn nghỉ cả giai đoạn lượt đi vì chấn thương. Anh lần đầu đá chính ở V.League 2019 khi CLB Đà Nẵng đối đầu Sài Gòn ở vòng 18. Sau trận đấu đó, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết ông mừng khi thấy Huy Toàn chơi trọn vẹn 90 phút, như chưa từng dính chấn thương nặng.

Cuối tuần này, Đà Nẵng tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà. Huy Toàn và Anh Tuấn sẽ có lần đầu hội quân cùng đội dưới thời HLV Park. Trong khi đó, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng và Đỗ Thanh Thịnh được gọi cho đội U22 Việt Nam.

Trước khi tuyển Việt Nam đối đầu Malaysia hôm 10/10, thầy Park sẽ gút danh sách còn 24 cầu thủ.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP